U Turn (1997) เมืองคนบาปที่ไม่ควรเลี้ยวรถหลงเข้าไป

145

คนบาป

อีกหนึ่งหนังคลาสสิคอมตะตลอดกาลสำหรับภาพยนตร์ที่โยงกับเรื่องคนบาปที่หากคุณเผลอเลี้ยวกลับรถเข้าไปในเมืองนี้แม้แต่ครั้งเดียว ชีวิตคุณอาจจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

U Turn (1997) หรือ “ ยูเทิร์น เลือดพล่าน ” เล่าถึงเรื่องราวของ บ็อบบี คูเปอร์ ชายหนุ่มที่กำลังหนีจากกลุ่มแก๊งอันธพาลที่กำลังไล่ล่าเขาในเรื่องหนี้ที่ค้างคากันไว้ โดยระหว่างที่เขาเดินทางหลบหนีจาก ลาส เวกัส มาหยุดที่ ณ ดินแดนร้างแห่งหนึ่งกับเมืองแห้งแล้งในมลรัฐแอริโซนา ซึ่งตัวเขาเกิดอุบัติเหตุรถเสีย ทำให้จำเป็นต้องหาอู่ซ่อมรถในเมืองนี้

ระหว่างที่รอการซ่อมรถอยู่นั้น บ็อบบีก็ได้พบกับสาวสวยในเมืองอย่าง เกรซ ที่ดูเหมือนเธอต้องการให้ตัวของบ็อบบีช่วยเหลืออะไรบางอย่าง แต่สุดท้ายทุกอย่างดูเหมือนจะเลยเถิดไปเป็นเรื่องชู้สาว และแล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อพ่อของเกรซได้เข้ามาเห็นเหตุการณ์นี้ แต่แทนที่จะลงโทษ พ่อของเกรซกลับเสนออะไรบางอย่างให้กับบ็อบบี้ที่ดูเหมือนว่า เขาจะต้องเข้าไปพัวพันกับปัญหาระหว่างพ่อกับลูกซึ่งถือเป็นเรื่องที่สกปรกและคาดไม่ถึงในครั้งนี้

นั่นจึงทำให้เกิดเรื่องราวของการหักหลังมากมายที่ตามมาในเมืองคนบาปอันแสนสกปรกนี้

สำหรับคำวิจารณ์ที่มีต่อภาพยนตร์เรื่อง U Turn ในแง่บวก หนังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก หนังพยายามที่จะตีแผ่ให้เห็นถึงกิเลสตัณหาของมนุษย์ที่ไม่มีวันที่สิ้นสุด จนทำให้เกิดเรื่องราวแห่งความชั่วร้ายและสกปรก รวมไปถึงบาปกรรมมากมายในเมืองแห่งนี้ ซึ่งถ้าหากคิดดี ๆ มันก็จะคล้ายชีวิตจริงของมนุษย์เช่นกัน

ในแง่ลบ หนังมีเนื้อหาที่ค่อนข้างรุนแรง รวมไปถึงฉากที่อาจจะทำให้คนดูรู้สึกสะเทือนใจได้ ผู้ที่รับชมควรจะเป็นคนที่มีวุฒิภาวะและมีอายุผ่านประสบการณ์ชีวิตมามากในระดับหนึ่ง

Previous articleThe Conjuring (2013) หนังผีที่สร้างมาจากเรื่องจริง “ คนเรียกผี ”
Next articleUrboy TJ เปิดเผยที่มาของชื่ออัลบัมแรก “ Selfmade ”