The Conjuring (2013) หนังผีที่สร้างมาจากเรื่องจริง “ คนเรียกผี ”

445

คนเรียกผี

ขึ้นชื่อว่าหนังผีย่อมเป็นอะไรที่ทำให้ผู้ชมต่างหวาดกลัว และถ้าหากมันสร้างมาจากเรื่องจริง คนดูคงจะยิ่งกลัวเป็นทวีคูณและ The Conjuring ถ่ายทอดเรื่องราวและถ่ายทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในเรื่องนี้

The Conjuring (2013) หรือ “ คนเรียกผี ” เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองเล็ก ๆ เมืองหนึ่งที่ชื่อว่า แฮร์ริสวิว ในรัฐโรดไอแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นเรื่องจริงจากคดีของสองสามีภรรยาอย่าง เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน นักสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ถูกเชิญให้ไปปราบผีในช่วงเวลาไหนที่เกิดเหตุการณ์ผีหลอกวิญญาณหลอน ทั้งคู่ก็จะถูกเชิญให้ไปพิสูจน์ในเรื่องเหนือธรรมชาตินี้

ในครั้งนี้ เอ็ด กับ ลอร์เรน ได้พบกับครอบครัวหนึ่งในโรดไอแลนด์ที่มีลูกสาว 5 คน และเด็ก ๆ ก็พบกับเรื่องราวประหลาดในบ้านที่ดูเหมือนจะมีวิญญาณร้ายซ่อนอยู่ เมื่อสองสามีภรรยานักสืบผีได้เข้าไปสัมผัสเรื่องราวเหล่านี้ จึงทำให้รู้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องรีบจัดการโดยเร็วที่สุดก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

คนเรียกผี

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring ในแง่บวก ถือเป็นหนังที่คอหนังผีสยองขวัญห้ามพลาดเด็ดขาดเพราะนี่คือหนังที่เป็นต้นต่อและต้นกำเนิดของทุกอย่างในจักรวาลของ The Conjuring หนังมีความหลอกหลอนและน่ากลัวในยุคเก่าแต่ถูกทำให้มีภาพ CG แบบใหม่ รวมไปถึงฉาก Jump Scare ที่ทำให้ผู้คนชื่นชอบในหนังเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังมีช่วงที่ขาด ๆ เกิน ๆ ในเรื่องราวต่าง ๆ อาจจะเป็นเพราะหนังสร้างมาจากการอิงจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้น จึงทำให้หนังไม่สามารถเติมแต่งบางอย่างลงไปได้มากนัก

Previous articleThe Blair Witch Project (1999) ขายไอเดียแปลกใหม่สู่วงการหนังสยองขวัญ
Next articleU Turn (1997) เมืองคนบาปที่ไม่ควรเลี้ยวรถหลงเข้าไป