Urboy TJ เปิดเผยที่มาของชื่ออัลบัมแรก “ Selfmade ”

389

Selfmade

เป็นที่คุ้นห น้าคุ้นตากันดีสำหรับนักร้องแรปเปอร์ฝีมือดีอย่าง Urboy TJ หรือ เต๋า-จิรายุทธ ผโลประการ ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาตัวเขาโด่งดังเป็นอย่างมากกับการทำซิงเกิลเพลงออกมาโดนใจแฟน ๆ อย่างเช่น เพลงวายร้าย ที่โด่งดังอย่างมากในปี 2016 แต่ทั้งนี้หลายคนอาจจะยังไม่เคยทราบว่าอันที่จริงแล้วแม้มีเพลงออกมามากมายในรอบหลายปีที่ผ่านมา แต่กลับยังไม่เคยมีอัลบัมเต็มเป็นของตัวเองเลยด้วยซ้ำ

ล่าสุด Urboy TJ ได้มีอัลบัมแรกออกมาแล้วโดยใช้ชื่อว่า Selfmade ผลงานที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักกับตัวเขา รวมไปถึงรอยสักในร่างกายของเขาที่ชื่อว่า Selfmade เช่นกัน โดย Urboy TJ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ ผมสักคำ Selfmade ที่ร่างกายตั้งแต่อายุประมาณ 18 ปีครับ เพื่อบอกตัวเองว่าเราได้สร้างตัวตนของตัวเองขึ้นมาแล้วตั้งแต่ ณ วินาทีนั้นในฐานะศิลปินวง 3.2.1 ในฐานะการเป็นเบื้องหลังนักแต่งเพลงให้กับค่ายกามิกาเซ่ แล้วก็มีฐานแฟนคลับของเราพอสมควร ”

“ คือมันเหมือนกับเป็นการเตือนตัวเองว่า ทุกครั้งที่ผมมองดูมันแล้วย้อนกลับไปนึกถึงวันแรกที่เรามี passion อย่างเต็มเปี่ยมในเวลาทำเพลงหรือทำงาน อย่างบางทีเราก็เคยเผลอลืมตัวเอง ”

“ จนต้องมาคิดเหมือนกันว่า เราเกิดจากอะไรวะ ต้องทำเพลงแนวไหน ซึ่งช่วงหนึ่งของการเป็นศิลปินเดี่ยว เราก็เคยทำเพลงแบบมั่วซั่วไปหมดจนไม่ใช่ตัวของตัวเอง แล้วพอมาถึงวันที่ทำอัลบัมเต็ม เราเลยตั้งชื่ออัลบัมด้วยคำ ๆ นี้ และได้ย้อนไปในวันนั้นด้วยว่า ตัวตนของเราคืออะไร เราเกิดมาจากอะไร แล้วเราอยากที่จะทำอะไร ”

Previous articleU Turn (1997) เมืองคนบาปที่ไม่ควรเลี้ยวรถหลงเข้าไป
Next articleWonder Woman 3 อนาคตยังไม่แน่แม้ผู้กำกับอยากสร้างต่อ