อดีตดารารุ่นใหญ่สับ กวินเนธ พัลโทรว ไม่สมควรได้รางวัล ออสการ์ ปี 1999

56

ออสการ์

เกลนน์ โคลส (Glenn Close) ดาราหญิงรุ่นใหญ่ ออกโรงขุดคุ้ยอดีตและได้วิจารณ์ดาราดังมากความสามารถอย่าง กวินเนธ พัลโทรว (Gwyneth Paltrow) ในครั้งที่เธอสามารถคว้ารางวัล ออสการ์ ได้จากหนังเรื่อง Shakespeare in Love โดยตัวดารารุ่นใหญ่มองว่า มันไม่มีความเหมาะสมใด ๆเลยที่ดาราสาวมากความสามารถรายนี้จะสมควรได้รับรางวัลใหญ่ในครั้งนั้น

พัลโทรว สามารถคว้ารางวัล ออสการ์ สาขาดารานำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในปี 1999 ซึ่งในครั้งนั้นก็มีเสียงวิจารณ์ว่าเธอไม่สมควรที่จะได้รับรางวัลนี้เช่นกัน

แม้ว่าเรื่องราวจะผ่านมาอย่างยาวนานถึง 21 ปี แต่ดูเหมือนว่า โคลส ยังคงฝังใจกับประเด็นดังกล่าวนี้ และเธอได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ฉันขอพูดตามตรงเลยว่า การเสนอชื่อจากคนในวงการเดียวกันคือสิ่งที่ดีที่สุด ฉันไม่ต้องการที่จะเปรียบเทียบการแสดงของแต่ละคนหรอกนะ การได้รางวัลและเอาชนะสุดยอดนักแสดงหญิงหลายคนของ พัลโทรว์ ในครั้งนั้น ฉันคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลมากนัก ”

“ ภาพยนตร์เรื่อง Shakespeare in Love เป็นเรื่องราวที่ดีในระดับหนึ่ง แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าหนังเรื่องนี้จะมีประเด็นที่แรงมากพอที่จะส่งดารานำของเรื่องคว้า ออสการ์ ได้ในปีนั้น ”

“ อันที่จริงฉันยังจำได้ว่าหนังหลายเรื่องดีมาก ๆ อย่าง Saving Private Ryan ที่พ่ายให้กับ Shakespeare in Love ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งฉันช็อคกับเรื่องนี้มาก ”

“ รวมถึงนางเอกในภาพยนตร์สาขาเดียวกันกับ พัลโทรว หลายคนมีบทบาทที่คู่ควรกับ ออสการ์ มากกว่า แต่ก็ฉันไม่รู้เหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันเหมือนว่าบางครั้ง ออสการ์ มีมุมมองที่แปลกและแตกต่างออกไป ที่เราคาดเดาไม่ได้ ”

Previous articleผู้สร้าง Monster Hunter แถลงขอโทษชาวจีนกรณีฉากพูดเหยียดเชื้อชาติ
Next articleโฟเดน ไปได้สวยกับตำแหน่งใหม่ ซับพอร์ต สเตอร์ลิง