ผู้สร้าง Monster Hunter แถลงขอโทษชาวจีนกรณีฉากพูดเหยียดเชื้อชาติ

14

เหยียดเชื้อชาติ

กลายเป็นกระแสโด่งดังในวงการภาพยนตร์ไปเสียแล้ว สำหรับหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Monster Hunter ที่ได้ออกฉายในประเทศจีนไปแล้ว แต่กลับโดนแบนตั้งแต่วันแรกที่ฉาย

หลังจากที่ Monster Hunter ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากชาวจีนที่ได้รับชมฉากเริ่มต้นของหนัง ซึ่งมีปรพเด็นที่เป็นการเหยียดเชื้อชาติ นั่นจึงทำให้หลังจากชาวจีนผู้ได้รับชมหนังเรื่องนี้ในวันแรก ต่างระบายความโกรธแค้นลงโซเชียลเนตเวิร์ค จนทำให้วันต่อมา ภาพยนตร์ถูกระงับฉายโดยทันที ซึ่งทางผู้สร้างก็ได้รีบปรึกษาหารือที่จะตัดฉากอันเป็นปัญหาออกไป

ล่าสุด คอนสแตนติน ฟิล์ม บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขาได้รับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวจีน และได้ตัดประโยคดังกล่าวออกไปจากหนังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ยังไม่มีความแน่นอนว่า หนังจะได้กลับเข้ามาฉายในประเทศจีนเมื่อไหร่ ซึ่งในจุดนี้ถือได้ว่าตัวหนังเสียหายทางรายได้เป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเจาะตลาดในประเทศจีนได้สำเร็จ

ล่าสุด คอนสแตนติน ฟิล์ม บริษัทภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมัน ได้แถลงเรื่องนี้ว่า “ เราต้องขออภัยอย่างยิ่งต่อผู้ชมชาวจีนกับประโยคของหนังในช่วงต้นเรื่อง ซึ่งเราไม่ได้มีเจตนาจะดูหมิ่นหรือล่วงเกินดูถูกเชื้อสายจีนแต่อย่างใด ”

“ คอนสแตนติน ได้ฟังเสียงเรียกร้องจากชาวจีนทั้งหมดแล้ว และเราไม่สบายใจในเรื่องนี้ เราเร่งที่จะตัดประโยคดังกล่าวออกไปแล้ว และจะหาข้อสรุปในการฉายหนังเรื่องนี้ใหม่อีกครั้ง ”

สำหรับประโยคเด็ด 10 วินาทีที่เป็นปัญหา เกิดจากหนังได้เล่นคำพ้องเสียงว่า “ knees ” (นีส์ – หัวเข่า) กับคำว่า “ Chinese ” (ไชนีส – ชาวจีน) โดยที่ทางผู้สร้างหนังขาดความรู้ว่ามันเป็นท่อนหนึ่งของเพลงเด็กที่มีเนื้อหาล้อเลียนเชื้อชาติจีน และส่งผลกระทบรุนแรงต่อจิตใจของผู้คนที่นั่นมาก

Previous articleผู้กำกับชื่อดัง โซเดอร์เบิร์ก พร้อมเป็นโปรดิวเซอร์งาน ออสการ์ ครั้งที่ 93
Next articleอดีตดารารุ่นใหญ่สับ กวินเนธ พัลโทรว ไม่สมควรได้รางวัล ออสการ์ ปี 1999