หลัง “ยิว” โต้ ผู้ประกาศข่าวแจง อยากให้ช่องให้โอกาสคนในก่อน

50

หลังจากที่ “ยิว ฉัตรมงคล” สามีของ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ออกมาโต้กลับผู้ประกาศข่าวท่านหนึ่งที่โพสต์ถึงการมาเป็นผู้ประกาศข่าว ว่าไม่ต้องมีพื้นฐานความรู้ข่าว ไม่ต้องผ่านภาคสนาม เพียงเป็นคนดัง อินฟูลเอนเซอร์ก็มาทำงานนี้ได้

ล่าสุด ผู้ประกาศข่าวดังกล่าว ได้โพสต์ชี้แจงว่า “ ตัวผมเองไม่ได้มีปัญหานะที่จะเอาใครมานั่งอ่าน และ ผมไม่ได้เป็นผู้ประกาศแล้ว ซึ่งผมก็ถือว่าอยู่นอกวงการแล้วมองดูกลับเข้าไปในวงการ สิ่งที่ผมจะสื่อสารก็คือ ในอาชีพนี้หลายคนที่เขาเป็นคนของช่อง เป็นผู้สื่อข่าวภาคสนาม หรือเป็นผู้ประกาศข่าวต้นชั่วโมงตัวเล็กๆ ที่มีช่วงปรากกตัวแค่นิดๆ หน่อยๆ ที่เขารอโอกาสในการที่อยากจะมีพื้นที่หน้าจอหรือได้ขึ้นมาอ่าน

ฝึกฝนพัฒนาตัวเองใช้เวลาเคี่ยวกรำจนตัวเอง จนเป็นคนที่มีภูมิความรู้และพรีเซนต์ได้ไม่ต่างอะไรกับการผู้ประกาศข่าว แต่เชื่อไหมว่าคนเหล่านี้สถานีโทรทัศน์มักมองข้ามเขาตลอด น้อยคนที่จะได้รับโอกาสนั้น เพราะทางช่องเองก็มักจะเลือกคนนอกมาอ่านข่าวแทน อาจจะเพราะรูปร่างหน้าตาหรือชื่อเสียง ตำแหน่งผู้ประกาศข่าวในต่างประเทศถือว่าค่อนข้างศักดิ์สิทธิ์มาก แล้วมีเกียรติ ได้รับการยอมรับสูง หาตัวจับยาก

จุดเริ่มต้นของคนเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็จะมาจากการเป็นคนข่าวพื้นฐานก่อนพัฒนาตัวเองจนนั่งมาถึงจุดนี้ได้ เราอยากจะมองว่าทางสถานีน่าจะให้โอกาสคนข้างในได้พัฒนาและยกระดับตัวเอง เพื่อให้เกิดแรงจูงใจในการที่อยากจะทำในอาชีพนี้ต่อ ผมไม่สนหรือว่าไม่แคร์นะว่าจะเกิดอะไรขึ้น comment social ไม่มีผลต่อชีวิตผม แล้วก็ไม่ได้อิจฉาอะไรใคร  

Previous article“ยิว” โต้เดือด ผู้ประกาศข่าววิจารณ์เจนนี่
Next article“หมิว สิริลภัส” ให้โอกาส “เจนนี่” วอนผู้ประกาศข่าวอย่าหวงพื้นที่อาชีพตัวเอง