“อชิตะ” ครองถ้วยพระราชทาน สิงห์ ไทยแลนด์

55

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุน จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคม 2565 ที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ (คอร์สบี และซี) พาร์ 70 ชายแข่งระยะ 6,812 หลา หญิงแข่งระยะ 6,008 หลา

ผู้ชนะเลิศประเภทชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ในปีนี้มีนักกอล์ฟจากประเทศต่างๆ 17 ชาติ รวม 152 คน ร่วมชิงชัย โดยผู้ที่ทำคะแนนเกินวันละ 12 โอเวอร์พาร์ 84 จะไม่ผ่านเข้ารอบไปเล่นในวันต่อๆ ไป

ล่าสุด เมื่อ 21 ตุลาคม ชิงชัยในวันสุดท้าย “หิน” อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช สะวิงทีมชาติวัย 19 ปี ผู้นำจากรอบที่แล้วปิดฉากวันสุดท้ายเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์ 65 จากหกเบอร์ดี้ที่หลุม 1, 2, 7, 9, 11 และ 14 โดยเสียโบกี้เดียวที่หลุม 13 รวมสี่วันคว้าแชมป์ไปที่ 4 อันเดอร์พาร์ 276 ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) โดย อชิต เผยว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้เพราะเป็นรายการใหญ่ที่สุดและเป็นถ้วยพระราชทานด้วย

แชมป์ครั้งนี้ผมขอมอบให้คุณพ่อคุณแม่ก่อนเลย เพราะท่านสนับสนุนผมมาทุกด้าน เสียสละทุกอย่างเพื่อผม ขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯที่จัดให้มีการแข่งขันดีๆ แบบนี้ รายการต่อไปของผมที่จะลงแข่งคือรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ โอเพ่น

Previous articleมิว MEYOU เล่าประสบการณ์ไฟลวกขณะกินปิ้งย่าง
Next article“มดดำ” ขอโทษ สติแตกพ่อผ่าตัด ยันไม่ลาออก