นายกฯสั่งเดินหน้าฟ้อง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หลังจากไลฟ์สดจาบจ้วงรัฐบาล

89

หลังจากนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ไลฟ์สดเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล โดยตั้งคำถามว่าทำไมประเทศไทยไม่ได้รับการจัดซื้อวัคซีนที่มีการครอบคลุมจำนวนประชากรที่เหมาะสมและทำไมประเทศไทยถึงยังไม่มีการเริ่มฉีดวัคซีน

นายธนาธรกล่าวว่าเพราะรัฐบาลประมาท ไม่ได้เร่งจัดหาเจรจาเพื่อซื้อวัคซีนตั้งแต่งเนิ่นๆ และยังมีการสั่งซื้อปริมาณที่น้อยเกินไป ทั้งยังผูกขาดกับบริษัท แอสตราเซเนกาเพียงเจ้าเดียว พอจะสั่งเพิ่มอีก 2 ล้านโดส กับบริษัทซิโนแวค ก็ล่าช้าและปริมาณก็ใช้สำหรับประชากรเพียง 1 ล้านคนเท่านั้น นายธนาธรกล่าวว่ารัฐบาลจะการแก้ปัญหาเชื้อโควิด การฉีดวัคซีน มาสร้างความนิยมให้ตนเองเท่านั้น

ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทับเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ส่งทีมแจ้งความกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กับนายธนธร จังรุ่งเรืองกิจ ประธานคระก้าวหน้า กรณีไลฟ์เกี่ยวกับบริวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ฐานความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ไทยตามประมวลกฎหมาย มาตรา 112 โดยมีข้อความในไลฟ์ในช่วงเวลา 3.20-28.10 ที่พยายามเชื่อมโยงสถาบันให้เกี่ยวข้องกับวัคซีน

โดยกล่าวหาสถาบันเป็นผู้ถือหุ้น และนำประชาชนเป็นตัวประกัน นอกจากนั้นยังกล่าวหาว่าวัคซีนที่จำหน่ายให้ประชาชนนั้นขาดประสิทธิภาพ ผลิตล่าช้า ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวเป็นการบิดเบื้อนความจริงและทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดการจาบจ้วงละเมิดสถาบัน และนำประเด็นดังกล่าวมาโจมตีการทำงานของรัฐบาล

Previous articleดีเจแมน พัฒนาพล อยากมีลูกชายอีกคน ตั้งชื่อรอไว้แล้ว “น้องจอมพล”
Next articleดีเจมะตูม ติดโควิด -19 เสียใจพร้อมที่จะเปิดเผยไทม์ไลน์