ติช่า เดอะเฟซ เปิดใจ จะพูดอะไรต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่พูด ไม่เข้าใจแท้จริงไม่พูด

281

“ติช่า เดอะเฟช” เป็นหนึ่งในดาราที่ถูกชาวเน็ตกดดันอยู่ตลอดให้ออกมาแสดงจุดยืนของตนเองจะเลือกฝ่ายไหน (call out) จนล่าสุดทางติช่าต้องออกมามาเปิดใจถึงประเด็นนี้ว่าเป็นเสรีภาพส่วนบุคคล หากลงอะไรไปแล้วตนเองต้องรับผิดชอบ ถ้าถามว่าตนเองกดดันไหม ยอมรับว่ากดดันในสถานการณ์ตอนนี้ ตึงเครียดกับหลายๆฝ่าย

เพราะเราเจอโควิดมาแล้วรอบหนึ่ง แล้วมาเจออันนี้อีก เราก็เลยเครียดหลายๆอย่าง ตนเชื่อว่าไม่ใช่แค่เราคนเดียว ดาราหลายๆท่านก็โดนกดดันเช่นนี้ เราจะทำอย่างไรดี ให้เราเป็นกลางเท่าที่เราจะทำได้ การที่เราเป็นกระบอกเสียงหลายคนก็ถามว่าทำไมคุณไม่ออกมาใช้เสียงบ้าง การที่เราจะใช้เสียงเราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราพูดไปด้วย เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องที่เราไม่ได้เข้าใจร้อยเปอร์เซ็น เพราะถึงแม้เราจะมีไอเดียหลัก แต่มันอาจจีอื่นๆเข้ามา จึงต้องรอดูกอน เพราะเป็นความรับผิดชอบของตนเอง เวลาจะพูดอะไรต้องเข้าใจลึกซึ้ง การจะเปลี่ยนมันไม่ใช่ใช้โซเซียลไปกดดัน ว่าเธอต้องคิดแบบฉันนะ คนที่ออกมากดดันคิดว่าไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องที่สุด

การที่ตนเองออกมาพูดอะไรมันสามารถชี้นำคนอื่นๆได้ แล้วตนเองก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน การที่หลายคนมีหลายความคิดเห็น เราควรปล่อยให้เขามีความคิดของตนเองให้เขาแสดงออกด้วยตัวเขาเองไม่ใช่ไปบอกว่าเขาต้องทำแบบนั้น แบบนี้ ถ้าเป็นเรื่องของตนเองก็ไม่ต้องมานั่งรับผิดชอบกับหลายๆความคิดเห็น มันเป็นเรื่องที่พูดง่าย มันไม่ได้ไปทำร้ายคนอื่นหรือไปมีอิทธิพลต่อความคิดของคนอื่น

Previous articleปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ไม่อยากให้ประเทศต้องอยู่ในสถานการณ์แบบนี้
Next articleสินเชื่อรถแลกเงินดียังไง ทำไมเดี๋ยวนี้คนถึงชอบทำกัน