ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ไม่อยากให้ประเทศต้องอยู่ในสถานการณ์แบบนี้

340

อดีตนางสาวไทย และมิสยูนิเวิร์สคนที่ 2 ของประเทศไทย ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ค เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองในตอนนี้และความรู้สึกของตนเอง ว่า “รู้สึกเสียใจกับประเทศไทยอันเป็นที่รักของฉัน และความกลัว ความเสียใจที่ส่งผลกระทบต่อเพื่อนร่วมชาติ

เมื่อตอนที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะมิสยูนิเวิร์ส ความภาคภูมิใจและความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการได้รู้ว่าฉันเกิดมาในวัฒนธรรมที่มีคุณค่าอันมีเกียรติ ถูกปลูกฝังไว้ในตัวพวกเรา โดยในหลวงรัชกาลที่ ๙ พระองค์ทรงทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อรับใช้ประชาชนชาวไทย พระองค์ทรงเป็นบิดาแห่งอุดมการณ์ไทย และทางส่งต่อเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ ความเคารพ การทูตและความภาคภูมิใจต่อประเทศของเรา แม้แต่ภาษาของเรายังมีคำเรียกกันว่า พี่ชาย น้องสาว คุณป้อ คุณลุง เป็นตัวแทนครอบครัวไทยและจิตสำนึกทางพุทธศาสนาที่เราเกิดมา ดิฉันเห็นว่าประเทศของเรากำลังเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

และที่สำคัญเป็นการดีที่จะตั้งคำถามถึงความอยุติธรรม แต่เราต้องจำไว้ว่านั่นคือ การเคารพซึ่งกันและกันอย่างไรไม่มีเงือนไข และประเทศของเรา คือสิ่งที่ผูกพวกเราในฐานะพลเมืองไทย และทำให้เราได้รับความชื่นชมจากทั่วโลก…เมื่อเราชูกำปั้นขึ้นไปในอากาศมันสามารถสร้างการต่อสู้ได้ แต่เมื่อเราแบมือและวางฝ่ามือประกบกัน เรามาจากสถานที่แห่งความเคารพ และนี่คือวิธีที่เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก ในขณะที่ยังเคารพคุณค่าที่อยู่ในตัวเรา ..ขอภาวนาให้ประชาชนปลอดภัยและรับฟังกันและกัน ขอให้ประเทศชาติอันเป็นที่รักของเรายังคงเป็นแบบอย่างของ

Previous articleท็อป-ไทด์ บรรลือฤทธิ์ ขอแสดงจุดยืน เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอลาออกจากมูลนิธิฯ
Next articleติช่า เดอะเฟซ เปิดใจ จะพูดอะไรต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่พูด ไม่เข้าใจแท้จริงไม่พูด