สรพงษ์ ชาตรี แจง ไม่เคยไล่คนออกจากวัดเพราะใส่เสื้อการเมือง

296

จากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งระบุว่า ถูกสรพงษ์ ชาตรี ไล่ออกจากวัดขณะเข้ากราบไหว้หลวงพี่โต ในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากใส่เสื้อข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมือง “สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส”

ล่าสุดสรพงษ์ก็ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ส่วนตัวจำไม่ได้ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ปัจจุบันภายในวัดมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งอาจเป็นจังหวะที่ตนบอกให้ถอยออกเพื่อเว้นระยะ หรืออาจเป็นช่วงที่มีคนเข้ามาไหว้พระและถ่ายรูปกันเยอะ แล้วตนบอกว่าออกไปก่อน เพื่อจะได้ไม่กีดขวางกันในจุดถ่ายรูป ซึ่งผู้โพสต์อาจเข้าใจผิดว่าตนไล่เขา แต่ความจริงไม่ใช่ ใครจะใส่เสื้ออะไรมาที่วัดก็ได้ ไม่เคยมีปัญหาในจุดนี้

กรรมการท่านหนึ่งเผยว่าสรพงษ์ ไม่มีพฤติกรรมไล่คนออกจากวัด เพราะเห็นต่างทางการเมือง คิดว่าน่าจะต้องการดิสเครดิตโจมตี ใส่ร้ายกันมากกว่า เจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่ที่ทราบข่าวก็ตกใจ เพราะตนรู้จักสรพงษ์มานาน ไม่มีแน่นอนนิสัยที่จะไล่คนออกจากวัด ซึ่งเรามีกฏระเบียบว่ากรรมการหรือเจ้าหน้าที่ทุกคนห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเด็ดขาด ปัจจุบันก็มีคนแห่มาทำบุญเหมือนเดิม ยังมีเสียงวิจารณ์อะไร ส่วนกฏระเบียยการเข้ามาทำบุญก็ระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามแต่งตัวไม่สุภาพ เช่น เสื้อกล้าว เสื้อสายเดี่ยว มาวัดเท่านั้น นักท่องเที่ยวบางรายเชื่อว่าเป็นการจัดฉากเพื่อดิสเครดิตสรพงษ์มากกว่า เพราะจากที่ดูในภาพแล้วไม่เห็นมีอะไรเป็นการถ่ายรูปปกติ น่าจะเป็นการโพสต์เกินจริง ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายพระพุทธศาสนาด้วย เพราะสถานที่นี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

Previous articleการปักหมุดคณะราษฏร์ ใช้ฤกษ์มรณะ จะแย่กันทั้งแผ่นดิน
Next articleเจนนี่ – ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ออกมาเปิดใจเรื่องที่ผ่านมาเป็นบทเรียนที่หนักมากของชีวิต