การปักหมุดคณะราษฏร์ ใช้ฤกษ์มรณะ จะแย่กันทั้งแผ่นดิน

58

เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2563 ได้มีการชุมชนของกลุ่มแกนนำนักศึกษาร่วมธรรมศาสตร์ทางคืนอำนาจราษฏร ที่บริเวณท้องสนามหลวง ได้ทำพิธีปักหมุดคณะราษฏร์ที่ 2 ประกอบพิธีกรรมสาปแช่งอัปมงคล ซึ่งแกนนำกลุ่มต่างๆเห็นพ้องกันกับการกระทำครั้งนี้

ล่าสุด นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวจะสร้างความหายนะให้กับประชาชนทั้งแผ่นดิน เพราะใช้ฤกษ์ยามตกดวงมรณะดิถีกาลกิณีปะทะ เป็นอัปมงคลแผ่นดินในสถานโบราณที่เป็นการลบหลู่บรรพบุรุษของแผ่นดิน การใช้ฤกษ์ยามที่ไม่ดีจะทำให้เกิดอาเพศกับบ้านเมืองและผู้ดำเนินพิธีกรรมกระทำการที่ไม่ถูกต้องตามประเพณี ถือว่าลบหลู่ การที่จะประกอบพิธีต้องใช้ผู้ที่มีความรุ้ในศาสตร์และขั้นตอนการอัญเชิญชุมนุมเทวดา ขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง

รวมถึงข้าราชบริพารแผ่นดิน ที่เสียชีวิตไปแล้วในอดีตที่เฝ้าดูแลโบราณสถานสนามหลวง และผู้ที่เป็นเจ้าพิธีต้องเป็นพราหมณ์ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นพราหมณ์หลวง หรือพราหมณ์ผู้มีบารมีในการประกอบพิธีในสถานโบราณ ตลอดจนเครื่องเซ่นไหว้ที่ถูกต้องในการประกอบพิธี มิฉะนั้นถือว่าเป็นการหมิ่นต่อสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่จะทำให้ผู้ทำพิธี และผู้ร่วมพิธีมีอันเป็นไป อีกทั้งการใช้กฤษ์ยามผิดเหมือนคนกินยาพิษเข้าไป ไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่แทนที่จะสาบแช่งให้คนอื่นตายกลับตัวเองต้องมีอันเป็นไปตายก่อนคนอื่นที่ถูกสาปแช่ง และการสาบแช่งก็ไม่ใช้นึกจะสาปแช่งใครเขาจะมีอันเป็นไปเหมือนที่ตนสาปแช่ง การกระทำเช่นนี้เท่ากับจะส่งผลต่อผู้กระทำ เจ้าภาพ คนร่วมพิธี และประชาชนทั้งแผ่นดินที่จะต้องรับอานิสงส์ รัฐบาลแช่งเท่าไหร่ก็ไม่ได้มีผลกระทบแต่อย่างใดเลย

Previous articleลือสนั่นอีกครั้ง บีจี ทาบ มุ้ย กลับไทย พร้อมล่าประตูคู่ ดีโอโก
Next articleสรพงษ์ ชาตรี แจง ไม่เคยไล่คนออกจากวัดเพราะใส่เสื้อการเมือง