(มีสปอย) มือเขียนบท No Way Home เผยถึง จุดที่ทำให้เขาต้องเขียน บทสำคัญ ให้แตกต่างออกไป

31

มือเขียนบท

หลังจากที่ภาพยนตร์ Spider-Man No Way Home ได้ออกฉายมาแล้ว ทั่วโลก 2 สัปดาห์ ในขณะที่ประเทศไทยเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งหนังได้เริ่มมีการพูดถึง ตัวละครที่ปรากฏขึ้นในเรื่องดังกล่าว

โดยในครั้งนี้ เอริค ซอมเมอร์ มือเขียนบทคนเก่งของ สไปเดอร์แมน โนเวย์โฮม ได้พูดถึงประโยคเด็ดที่เรามักจะเห็นเป็นประจำในหนังเรื่องนี้อย่าง “พลังอันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง” ที่ประโยคดังกล่าวได้ออกมาจาก ลุงเป็นของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เสมอ ทว่าในหนังเรื่องนี้กลับออกมาจากปากของ ป้าเมย์

โดย เอริค ได้กล่าวเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

 “ก่อนที่เราจะเขียนบทเราเริ่มต้นในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป มีคำถามมากมายที่เกิดขึ้นว่าทำไมเราต้องผูกติดคำพูดสำคัญกับลุงเบนเสมอ มันดูไม่เป็นธรรมชาติของหนังที่ต้องการความแปลกใหม่ แน่นอนว่าเราไม่คิดว่าทุกอย่างจะต้องเป็นแบบเดิมอีกแล้ว เราเลยใส่มาลงไปในบทของป้าเมย์ เราต้องการพัฒนาตัวละครรัตนชาติที่สำคัญให้ผู้ชมได้จดจำ”

 “อีกทั้งคุณก็ทราบกันดีว่า ภาพยนตร์สไปเดอร์แมน ในฉบับของ ทอม ฮอลแลนด์ ไม่เคยมีการพูดถึง  ลุง คนนี้มากนัก ผู้ชมมักจะไม่ได้ เห็นด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา และการที่เราจะเอาประโยคเด็ดไปใส่ที่ตัวละคร มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก”

 “ทั้งนี้เราต้องชมความฉลาดของพี่น้อง รุสโซ่ ที่ได้สร้าง civil War และเป็นต้นกำเนิดของหนัง No Way Home อีกด้วย มันทำให้ช่องว่างมากมาย ที่มือเขียนบทคนอื่นสามารถใส่และแทรกซ้อน รวมถึงทำหักมุมต่าง ๆ ได้ง่ายมากขึ้น อันนี้คือแรงผลักดันที่ทำให้เรา ได้เขียนบทใหม่ และได้มุมมองที่แตกต่างกันออกไป”

Previous article(มีสปอย) ไฟกี พูดถึงความยากลำบากในการติดต่อสื่อสาร 2 นักแสดง ให้ทำงานหนังไอ้แมงมุม
Next article2 ปีกนอก แพ็คเกอร์ส คืนซ้อมเตรียมความพร้อมลงสนามช่วยทีม