ตู่ นพพล เผยถึงเหตุผลในการทำงานที่มีระเบียบ

83

การทำงาน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีผลงานในวงการ ของเมืองไทยมาอย่างยาวนาน หลายทศวรรษสำหรับ อาตู่ นพพล โกมารชุน ที่ในครั้งนี้ เขาได้เปิดใจถึงความเป็นคนมีระเบียบ ที่เขาได้รับคำชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความตรงต่อเวลา และ การท่องบทก่อนถ่ายละคร ที่เขามักทำได้เป็นอย่างดี

โตยในครั้งนี้ นพพล ได้เปิดใจในเรื่องราวดังกล่าวผ่านรายการคุยแซ่บ Show ทางช่องวัน 31 ที่มี หนิง ปณิตา และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 “เป็นคนที่เนี๊ยบมาก 9 โมงคือ 9 โมง ก็จะเป็นอย่างนั้นครับ เพราะหน้าที่และการรับผิดชอบของนักแสดงคืออะไร เราจะต้องเน้นตรงนี้เป็นส่วนใหญ่ เริ่มตั้งแต่เวลา เขานัดมาก่อนเถอะ สองคือบท บทที่ตัวเองจะต้องเล่น ท่องมาหรือยัง ที่สำคัญอีกอย่างสำหรับนักแสดงก็คือ มนุษยสัมพันธ์ บางคนเก่งแทบตายไม่มีงาน เพราะอะไร เพราะคนนี้นิสัยไม่ดี ไม่จ้างดีกว่า จะเป็นอย่างนั้น”

 “อะไรที่ทำให้อาตู่เป๊ะขนาดนี้:ก็กลัวโดนดุ สมัยเป็นนักแสดงแรก ๆ ก็โดนดุ จากคนที่อาตู่นับถือเป็นอาจารย์เลย ก็คืออาหลอง กับอาดุล นี่เป็นครูเลย นอกนั้นยังได้พี่เลี้ยงที่ถือว่าเป็นครู ผู้ปกครอง พี่เลี้ยงที่ดี ก็จะมี พี่จิ๋ม มยุรฉัตร, พี่ก้อย ทาริกา, พี่ไก่ วรายุฑ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ดีมาก คือทุกอย่างไม่ได้ พูดตรง ดีไม่ดีนะด่าเลย”

 “เวลาการทำการบ้านของนักแสดงรุ่นใหญ่ กฎของการทำการบ้าน คือ เรื่องย่ออ่านให้ครบว่าเหตุการณ์ทั้งหมดของเรื่องนี้เป็นยังไง รับบทมาดูบทเฉพาะที่เราพูดก่อน ต่อไปคือท่องบทของคนอื่น อันนี้สำคัญ นักแสดงบางท่านเขาจะไม่สนใจ ไม่งั้นเราไม่รู้ว่าคนที่เล่นด้วยจะพูดจบเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นเราต้องท่องบทเขาด้วย เสร็จแล้วจบ พร้อม ตอนนี้ก็เป็นเรื่องของการทำร่างกายละว่าเรื่องนี้จะใช้พลังมากแค่ไหน”

Previous articleดิว อริสา เผยถึง เพลงโปรดที่มีความหมาย
Next articleเวียร์ ศุกลวัฒน์ เปิดใจครั้งแรกหลังเลิกรากับ เบลล่า ที่คบกันมานานถึง 9 ปี