ช็อกอุบัติเหตุผิดพลาด บอลด์วิน ทำปืนลั่นในกองถ่ายหนังมีผู้เสียชีวิต

59

กองถ่ายหนัง

ถือเป็นข่าวเศร้าอย่างยิ่งสำหรับวงการภาพยนตร์โลก เมื่อได้เกิดอุบัติเหตุกลางกองถ่ายหนังภาพยนตร์ เรื่อง รัสท์ (Rust) โดยนักแสดงคนดังของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดอย่าง อเล็ก บอลด์วิน ทำปืนที่ใช้ประกอบฉากลั่นใส่ผู้กำกับหญิงเสียชีวิต ในขณะที่ผู้กำกับภาพยนตร์ใหญ่ชายได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ กองถ่ายภาพยนตร์ โบนันซา ครีก แรนช์ (Bonanza Creek Ranch) ซึ่งเป็นสถานที่เป็นที่ยอดนิยมในการถ่ายทำภาพยนตร์ ในเมืองซานตา เฟ่ รัฐนิว เม็กซิโก

ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ในเมืองซานตาเฟ ที่ได้เปิดเผยว่า บอลด์วิน นักแสดงนำและโปรดิวเซอร์ของเรื่อง วัย 68 ปีได้พลาดทำปืนลั่นใส่ เฮเลนา ฮัชชิน ผู้กำกับภาพหญิงวัย 42 ปี และ โจแอล โซซา ผู้กำกับกับใหญ่ของภาพยนตร์ในวัย 48 ปี โดยทั้งสองถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างโดยด่วนที่สุดและในเวลาต่อมา ผู้กำกับภาพหญิงได้เสียชีวิต

โดยในเวลาที่โฆษกของนักแสดงคนดัง ได้เปิดเผยว่าปืนที่ลั่น เป็นปืนประกอบฉากซึ่งดารารายนี้ยิงไปโดยไม่รู้ว่ามีบรรจุกระสุนอยู่ จนเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้หนังต้องหยุดถ่ายทำโดยทันที ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบปากคำ และตรวจสอบชนิดของปืนดังกล่าว รวมทั้งวิธีกระสุน ทว่าเวลานี้ยังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ กับใครทั้งสิ้น

ในขณะที่สื่อท้องถิ่นได้รายงานข่าวว่า ดาราคนดังรายนี้ได้แต่นั่งร้องไห้อยู่ด้านนอกที่ทำการในอำเภอ และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยบริษัทภาพยนตร์จำเป็นต้องหยุดทุกอย่างชั่วคราว แต่ทั้งนี้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน น่าที่จะมีการถ่ายทำภาพยนตร์ขึ้นอีกครั้ง

Previous articleDefault (2018) ยอดภาพยนตร์จากเกาหลีใต้ที่สะท้อนวิกฤตการเงินต้มยำกุ้ง
Next articleชาคริต บอกเล่าถึงปัญหาน้ำท่วมที่ตนเองได้รับผลกระทบ