ผู้กำกับ พินอคคิโอ ภาคแอ็คชัน เผยความรู้สึกถึงตุ๊กตาไม้จมูกยาว

186

พินอคคิโอ

มัตเตโอ การ์โรเน (Matteo Garone) ยอดผู้กำกับมากฝีมือชาวอิตาลี ที่เคยมีผลงานภาพยนต์ดัง ๆ อย่าง Gomorrah (2008) และ  Tale of Tales (2015) ล่าสุด ตัวเขาได้รับหน้าที่สำคัญในการนำวรรณกรรมสุดคลาสสิค ที่ทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง พินอคคีโอ (Pinocchio) ตุ๊กตาหุ่นไม้ที่เวลาพูดโกหกแล้ว จมูกจะยาวขึ้นเรื่อย ๆ ให้เปลี่ยนจากหนังแฟนตาซี กลายเป็นหนังแอ็คชันเหนือจินตนาการ ในรูปแบบของภาพยนตร์ ที่จะเข้าฉายทั่วโลกในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ทางโรงภาพยนตร์

การ์โรเน ได้เปิดใจถึงการทำงานในครั้งนี้ และความหลงใหลต่อ พินอคคีโอ ว่า “ ความรักที่ผมมีต่อ พินอคคีโอ นั้น มันไม่ใช่เพียงแค่รักแรกพบ ไม่ใช่รักตามกระแส แต่เจ้าตุ๊กตาหุ่นไม้จมูกยาวนี้ เป็นตัวละครที่ผมหลงรักมาตั้งแต่วัยเยาว์ และชื่นชอบมาโดยตลอด ”

“ การกำกับหนัง พีนอคคิโอ เปรียบดั่งความฝันของผมที่เป็นจริง ผมได้ย้อนเวลากลับไปตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก ที่ผมเคยวาดภาพ พินอคคีโอ และระบายสีทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งทุกวันนี้ ภาพนั้นยังเป็นภาพในความทรงจำของผม และยังเป็นของที่ระลึกที่สุดมหัศจรรย์ ที่ผมรักและหวงแหนมากที่สุด ”

“ การได้กำกับภาพยนตร์ พินอคคีโอ ในเวอร์ชันนี้ มันเปรียบเสมือนความฝันที่เป็นจริง ผมมีความสุขมาก ที่ได้ลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ”

สำหรับประวัติของ พินอคคีโอ ที่ถือเป็นวรรณกรรมคลาสสิค ถูกดัดแปลงจากหนังสือซีรีส์การ์ตูน ที่ชื่อว่า The Adventures of Pinocchio ที่ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารสำหรับเด็กในช่วงปี 1881 ก่อนจะถูกรวมเล่มเป็นเล่มใหญ่เมื่อปี 1883

ทั้งนี้ในปี 2018 พินอคคีโอ ได้ถูกแปลเป็นภาษาต่างประเทศมากกว่า 300 ภาษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ และละครทางโทรทัศน์ หลายเวอร์ชัน รวมไปถึงเวอร์ชันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ การเป็นการ์ตูนของค่ายดิสนีย์ ที่ออกฉายในปี 1904 และโด่งดังมาก ๆ มาจนถึงทุกวันนี้

Previous articleยืนยันแล้ว หนังแฟรนไชส์ Fast and Furious จบที่ภาค 11
Next articleคำเตือน ซื้อหุ้น Big Hit Entertainment มีความความเสี่ยงสูง