Atomic Blonde แอ็คชันสุดมันส์กับสาวสวยสายลับสุดเซ็กซี

325

บลอนด์สวยกระจุย

Atomic Blonde หรือในชื่อภาษาไทยว่า “บลอนด์สวยกระจุย” ถือเป็นอีกหนึ่งผลงาน ที่เหล่าคอหนังแอ็คชันไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะหนังเรื่องนี้การันตีความสนุกมันส์สะใจ รวมไปถึงความเท่ห์ของสายลับสาวผมสีบลอนด์ ที่ได้รับการยกย่องจากเหล่าคอหนังเป็นอย่างมาก

ตัวหนังได้เริ่มต้นเล่าเรื่องของสายลับสาว MI6 อย่าง ลอเรน โบรห์ตัน ที่ถูกส่งไปทำภารกิจที่ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ในช่วงปลายยุคของสงครามเย็นราวปี 1989 เพื่อตามหารายชื่อสายลับฝั่งตนเองให้ได้ ก่อนที่ชื่อเหล่านั้นจะตกไปอยู่ในมือของสายลับ KGB ที่จะทำให้สงครามเย็นบานปลายไปมากกว่านี้

แต่ก็ดูเหมือนว่า หลายอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่เธอเข้าใจ และเธอต้องเอาตัวรอดกับสถานการณ์ ซึ่งในที่สุด เธอก็ไม่แน่ใจแล้วว่า ตัวเองกำลังเป็นผู้ล่าหรือตกเป็นผู้ถูกล่ากันแน่ในครั้งนี้

บลอนด์สวยกระจุย

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Atomic Blonde หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในเรื่องฉากแอ็คชัน คนดูต่างให้ความเห็นว่า ยิ่งดูยิ่งทำให้นึกถึงหนังเรื่อง เจสัน บอร์น สายลับหนุ่ม ที่สามารถต่อสู้กับเหล่าวายร้ายได้อย่างยอดเยี่ยม เปรียบได้กับ Atomic Blonde เป็น เจสัน บอร์น ภาคของผู้หญิง ที่ดีเยี่ยมไม่แพ้กัน

การกำกับนั้น Atomic Blonde ได้ย้อนยุคกลับไปช่วงทศวรรษ 80-90 และหนังทำได้เป็นอย่างดีมาก ทั้งในภาคดนตรีประกอบ ที่เป็นดนตรี Punk Rock เข้ากับบรรยากาศของหนังได้อย่างยอดเยี่ยม สีสัน และโทนสีในหนัง ที่ถูกสลับนำมาใช้ในสถานการณ์ได้ถูกเวลา ตลอดถึง ชาร์ลิซ เธอรอน (Charlize Theron) ผู้ที่แสดงเป็นนางเอก ทำได้อย่างยอดเยี่ยม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก

แต่สำหรับข้อเสียของหนังต้องยอมรับว่า หนังค่อนข้างซับซ้อน และมีความเร็วในการดำเนินเรื่อง ซึ่งถ้าหากผู้ชมไม่ตั้งใจในการรับชมมากนัก หรือไม่ได้ทราบเนื้อเรื่องก่อนเข้าชมบางส่วน อาจจะเป็นไปได้ถึงความสับสนในตัวเนื้อหาของหนัง ที่ตัดไปมาอย่างรวดเร็ว

Previous articleทนายเจมส์ กับ อาจารย์ประมาณ โพสท์ภาพความประทับใจ ไมค์ โผกอดลูกชาย
Next articleAdele พร้อมทำหน้าที่ใหม่ในรายการ Saturday Night Live