ชาวมุสลิมรุมต่อว่า ริฮานนา หลังทำเพลงมิกซ์คำสอนศาสนาเข้าไปด้วย

492

ชาวมุสลิม

ก่อนหน้านี้ ริฮานนา (Rihanna) นักร้องนักแสดงสาวชื่อดัง ที่เริ่มประสบความสำเร็จในวงการแฟชัน หลังจากที่งานแฟชันโชว์อย่าง Savage x Fenty Vol.2 ได้ผ่านพ้นไปอย่างสุดอลังการ ทำให้เธอได้รับเสียงชื่นชมในวงการแฟชันเป็นอย่างมาก โดยเหล่าแฟชันนิสตา ต่างตกตะลึงในการโชว์ที่แปลกใหม่ของเธอ ผสมผสานกับการใช้นางแบบที่หลากหลาย ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่แห่งวงการแฟชันในปีนี้เป็นอย่างมาก

แต่เหมือนว่า เรื่องทุกอย่างจะไม่ใช่มีแต่ด้านดีเสียทีเดียว เมื่อ ริฮานนา ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเหล่าชาวมุสลิม ซึ่งวิจารณ์เพลงของเธอ ที่ได้นำมาใช้ประกอบการเดินแฟชันอย่างเพลง Doom ผลงานของ Coucou Chloe ที่ลักษณะคล้าย ๆ การดูหมิ่นศาสนาอิสลาม

ส่วนหนึ่งของเนื้อเพลงดังกล่าว ได้มีการผสมคำว่า Hadith ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อความที่เชื่อกันว่า เป็นคำกล่าวของ ศาสดามุฮัมมัด ตามหลักศาสนาอิสลาม ที่มีความสำคัญและศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำที่เธอนำมาใส่ลงไปในเพลงนั้นอย่าง Hadith ที่มีความหมายว่าด้วยเรื่อง The Day of Judgment หรือแปลเป็นไทยว่า “ วันแห่งการตัดสิน ”

เรื่องดังกล่าวได้บานปลายกลายเป็นว่า ชาวมุสลิมไม่พอใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยหลายคนได้ออกมาแสดงท่าทีตำหนิตัวศิลปินสาวรายนี้อย่างหนักหน่วง และได้ให้ความเห็นว่า ริฮานนา กำลังทำลายวัฒนธรรมและศาสนาที่คนอื่นรักและเคารพ เธอไม่ได้ทำการบ้านในเรื่องนี้มาดีมากพอ เธอควรจะเรียนรู้ความหลากหลายทางวัฒนธรรม และให้ความเคารพกันมากกว่านี้

ล่าสุด ยอดนักร้องสาวและนักแสดงชื่อดังรายนี้ ได้รีบออกมากล่าวขอโทษผ่าน อินสตาแกรม ส่วนตัวของเธอโดยทันที โดย ริฮานนา ได้แจ้งว่า เธอไม่มีเจตนาใด ๆ ทั้งสิ้น ที่จะทำร้ายความรู้สึกของชาวมุสลิม และเธอได้ขอสัญญาว่า เธอจะไม่มีทางสร้างปัญหาแบบนี้ขึ้นมาอีกแล้วในภายภาคหน้า ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ ที่เธอจะจดจำไม่ลืม

Previous articleสุดเศร้า มือกีตาร์ร็อคสุดเทพ “ เอ็ดดี แวน แฮเลน ” เสียชีวิตในวัย 65 ปี
Next articleApple TV+ เล็งทำหนัง The Super Model สุดยอดชีวิตนางแบบแห่งยุค