สุดเศร้า มือกีตาร์ร็อคสุดเทพ “ เอ็ดดี แวน แฮเลน ” เสียชีวิตในวัย 65 ปี

219

เสียชีวิตถือเป็นข่าวสุดช็อคสำหรับวงการดนตรี ร็อคแอนด์โรล เมื่อหนึ่งในสุดยอดมือกีตาร์แห่งวง แวน แฮเลน (Van Halen) อย่าง เอ็ดดี แวน แฮเลน ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 65 ปี หลังจากที่ตัวเขาต้องต่อสู้กับมะเร็งในช่องคอมานานกว่า 10 ปี

เอ็ดดี แวน แฮเลน ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลเซนต์จอร์จ ในเมืองซานตา โมนิกา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมี ภรรยา ลูกชาย และ อเล็กซ์ แวน แฮเลน พี่ชาย ที่ร่วมก่อตั้งวง Van Halen มาด้วยกัน คอยดูใจจนถึงวินาทีสุดท้าย

จากรายงานข่าวนั้น อาการของ เอ็ดดี เริ่มกำเริบหนักเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา และมะเร็งได้ลามไปถึงสมองของเขา และระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาได้อีกแล้ว จนกระทั่งเขาได้เสียชีวิตลงไปในที่สุด

แม้เป็นที่ทราบกันดีว่า เอ็ดดี คือ คนที่สูบบุหรี่จัดมากในสมัยยังเป็นวัยรุ่น แต่ถึงกระนั้นตัวเขาก็เชื่อว่า สาเหตุจริง ๆ ที่เขาเป็นมะเร็งในช่องคอก็เพราะว่า เขาชอบคาบปิ๊กกีตาร์ที่เป็นโลหะระหว่างแสดงคอนเสิร์ตในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่ปี 2015 ตัวเขาต้องเดินทางไปมาระหว่างสหรัฐอเมริกาและเยอรมัน เพื่อทำการรักษาตัวโดยตลอด

สำหรับผลงานของเขา และวง Van Halen ที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาได้รับการยกย่องในวงการ ร็อคแอนด์โรล รวมไปถึงการเป็นมือกีต้าร์อันยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของโลก โดยเขาได้ก่อตั้งวงนี้ในปี 1972 และนั่นก็กลายเป็นเหมือนตำนานวงร็อคแอนด์โรลชื่อดัง ที่ตัวเขาได้สร้างร่วมกับวงในยุคทศวรรษ 80 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทคนิคการเล่นกีต้าร์ที่เรียกว่า “ แท็ปปิง ” หรือ การเอานิ้วจิ้มกีต้าร์ เพื่อเล่นโน้ตออกมาอย่างรวดเร็ว และเป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับวงการกีตาร์ร็อคแอนด์โรลในยุคนั้นเป็นอย่างมาก

เพลงดังของเขาอย่าง Panama และ Jump ได้รับความนิยมมากจนถึงยุคปัจจุบันนี้ รวมไปถึงการที่เขาได้ร่วมงานกับ ไมเคิล แจ๊คสัน ในเพลง Beat It นั่นยิ่งทำให้ตัวเขาเป็นที่ยอมรับ และรู้จักกันไปทั่วโลกอีกด้วย

 

Previous articleริฮันนา ขยายกิจการเสื้อผ้า ปล่อยคอลเล็คชันผู้ชายครั้งแรก
Next articleชาวมุสลิมรุมต่อว่า ริฮานนา หลังทำเพลงมิกซ์คำสอนศาสนาเข้าไปด้วย