After the Rain รักต่างวัยของสาวสวยวัย 17 กับหนุ่มใหญ่วัย 45

140

หลังฝนตกคุณคิดถึงใคร

After the Rain หรือในชื่อภาษาไทยว่า “ หลังฝนตกคุณคิดถึงใคร ” หนังรักต่างวัยของสาวมัธยมปลาย วัย 17 ปี อย่าง อากิระ ทาจิบานะ ผู้ที่เคยเป็นนักกรีฑาดาวรุ่งพุ่งแรงของโรงเรียน แต่สุดท้ายความผิดหวังโถมเข้าใส่เธอเนื่องจากอาการบาดเจ็บ เพราะอุบัติเหตุ จนทำให้เธอไม่สามารถกลับมาเป็นนักวิ่งที่ดีได้อีกครั้ง

เธอจึงได้มาทำงานนอกเวลาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอได้พบกับ ผู้จัดการ วัย 45 ปี อย่าง มาซามิ คนโด พ่อหม้ายลูกติด ที่ดูเหมือนว่า พนักงานในร้านจะมองเขาเป็นตัวตลก และไม่ค่อยชอบเขามากนัก แต่กลับกลายเป็นสาวสวยรายนี้กลับตกหลุมรักผู้จัดการ ที่มีชีวิตอันน่าสงสาร และทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูกชายคนเดียวของตน

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง After the Rain จัดได้ว่า เป็นหนังมีมุมมองใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รักต่างวัย ที่ดูไม่เหมาะสมมากนักสำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง ผู้ใหญ่รุ่นพ่อ กับ นักเรียนสาวรุ่นลูก

ในเรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นสุภาพบุรุษของผู้จัดการอย่าง มาซามิ ที่ต้องทำหน้าที่ผู้ใหญ่ที่ดี พร้อมเป็นคนรักไปในตัว โดยไม่มีความต้องการ ที่จะฉกฉวยโอกาสกับเด็กสาววัย 17 ปีแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการรักในแบบที่เป็นได้ทั้ง ความรักแบบเสน่ห์หา และ ความรักของคนที่เปรียบเสมือนพ่อ ที่เป็นห่วงในตัวลูกสาว

ในขณะที่ อากิระ นักเรียนสาววัย 17 ปี ก็มีความรักและความต้องการในแบบฉบับของวัยรุ่น ที่สุดท้ายแล้ว ทั้งคู่จะต้องหาจุดกึ่งกลางในความเหมาะสมให้เจอ

เหล่าผู้ชมได้มองว่า การรับส่งบทบาทของ นานะ โคมัตสึ นางเอกของเรื่อง และ โย โออิสุมิ ผู้จัดการของเรื่อง แสดงออกมาดีมาก และดูเหมือนเป็นคู่รักต่างวัย ที่ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน เหมาะสมแบบไม่มีอะไรเกินเลยไปกว่าความรักที่จริงใจต่อกัน

Previous article“ LYRA ” โปรเจคต์ใหม่ เปลี่ยนลุคสาว BNK48 จนใครก็คาดไม่ถึง
Next articleMount Jiri ซีรีส์เกาหลีใต้ฟอร์มยักษ์ ทุนสร้าง 555 ล้านบาท