Penguin Villa กลับมาอีกครั้ง ส่งซิงเกิลใหม่ “ น้อยนิดมหาศาล ” ฝากแฟนเพลง

75

ห่างหายจากวงการเพลงไปพักใหญ่ สำหรับศิลปินผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรีอินดีมาอย่างยาวนานอย่าง Penguin Villa ที่ในครั้งนี้ ได้กลับมาทำให้แฟนเพลงหายคิดถึงกันอีกครั้ง ด้วยซิงเกิลใหม่ “ น้อยนิดมหาศาล “

หลังจากในปี 2019 “ เจ “ นักร้องนำ Penguin Villa ได้ฝากบทเพลงเพราะ ๆ ไว้มากมายทั้งเพลง พร, ร้อยล้านวิว, ความลับในหมู่ป่า, เธอคือความจริง และ ลำพัง พร้อมด้วยคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรก “ Penguin Villa Why Fly ? Concert ” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่าชาวหมู่บ้านเพนกวิน

และล่าสุด Penguin Villa ได้กลับมาปล่อยซิงเกิลใหม่อีกครั้ง ให้แฟนได้หายคิดถึงกับเพลง “ น้อยนิดมหาศาล ” ที่มีการทดลองกลิ่นอายดนตรีใหม่ ๆ แต่ยังคงใช้ภาษา ที่อ่อนโยนและอ่อนหวาน อันเป็นเอกลักษณ์ของ เจ เช่นเดิม บวกกับเสียงกีตาร์โปร่ง ที่สนุกสนาน ที่เป็นลายเซ็นเอกลักษณ์ของ Penguin Villa

แต่สิ่งที่พิเศษมาก ๆ คือ ท่อนโซโลกีตาร์ ในมิวสิควีดิโอ ที่ถ่ายทำตอนช่วงฟ้ามืด จวบจนรุ่งสางของอีกวัน ในบรรยากาศภูเขาและต้นหญ้าลำธาร สี่อความรู้สึกว่า พวกเราทั้งหมด ก็เป็นเพียงแค่มนุษย์ตัวเล็ก ท่ามกลางธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ ซึ่งสื่อความหมายละเอียดว่า น้อยนิด แต่เต็มไปด้วยความรู้สึกมหาศาล ที่ทำให้เหล่าแฟนเพลงปลื้มกับความหมายอันลึกซึ้งนี้เป็นอย่างมาก

เจ ได้เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ว่า “ ความประทับใจที่ผมได้แต่งเพลงนี้คือ ความประทับใจ ที่เกิดขึ้นในคอนเสิร์ตใหญ่ที่ผ่านมา ซึ่งมีคนมากมายมหาศาลเข้ามา มากกว่าที่ผมคาดคิด มันเหมือนผมเป็นแค่คนตัวเล็ก ที่หลบซ่อนอยู่ในมุมต่าง ๆ โดยผมไม่รู้เลยว่า พอถึงเวลารวมพลัง แสดงตัวตนกัน รวมตัวกัน มันยิ่งใหญ่มาก นั่นจึงทำให้ผมได้สร้างเพลงรักความหมายดี ๆ เพลงนี้ขึ้นมา ”

Previous articleเจี๊ยบ x วันเดอร์เฟรม ชวนโยกเบา ๆ ” อัปเดทหัวใจให้ฮู้แหน่ “
Next article” เดอะ แบทแมน ” ถ่ายทำต่อหลังโดนพิษ โควิด-19 เบรกครึ่งเดือน