เจี๊ยบ x วันเดอร์เฟรม ชวนโยกเบา ๆ ” อัปเดทหัวใจให้ฮู้แหน่ “

42

ปล่อยซิงเกิลเป็นเพลงที่ 2 เรียบร้อยแล้วสำหรับโปรเจคต์พิเศษ ” เขียนหัวใจใส่ทำนอง ” ของ ” เจี๊ยบ นิสา ” นักแต่งเพลงดาวรุ่งพุ่งแรงจากค่าย ” ข้าวสารแลนด์ ” หลังจากซิงเกิลแรก ” ใจสั่นเมื่อพ้อแฟนเก่า ” ที่ได้ร่วมงานกับ ” กวาง จิรพรรณ ” ก็มาถึงคิวของแร็พเพอร์สาวชื่อดังอย่าง ” วันเดอร์เฟรม ” กับเพลง ” อัปเดทหัวใจให้ฮู้แหน่ ”

” เขียนหัวใจใส่ทำนอง ” เป็นการเชื้อเชิญนักร้องมากความสามารถ 4 คน ได้แก่ กวาง จิรพรรณ, วันเดอร์เฟรม, อาม ชุติมา และ เบลล์ นิภาดา มาร่วมขับร้องถ่ายทอดบทเพลงจากการประพันธ์ของ ” เจี๊ยบ นิสา ” โดยเพลงแรกที่ปล่อยออกมาคือ ” ใจสั่นเมื่อพ้อแฟนเก่า ” ที่ เจี๊ยบ นิสา ร่วมร้องกับ กวาง จิรพรรณ ส่วนซิงเกิลที่ 2 ” อัปเดทหัวใจให้ฮู้แหน่ ” ที่เพิ่งส่งผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ วันเดอร์เฟรม มาร่วมงาน

เจี๊ยบ นิสา เปิดใจว่า เธอชื่นชอบ วันเดอร์เฟรม เป็นการส่วนตัว นอกจากติดตามฟังผลงานของแรพเพอร์สาวแล้ว เธอยังเคยเขียนเพลงให้กับ วันเดอร์เฟรม มาแล้วอย่างเช่น เขาไปแล้ว และ ไม่มีไม่ตาย และในโปรเจคต์พิเศษของค่าย ข้าวสารแลนด์ ทั้งสองได้มีโอกาสร่วมร้องเพลง หรือ ฟีเจอร์ริง กันเป็นครั้งแรก ในแนวดนตรี ป็อป แร็พ ผสมผสานเป็น อินดีอีสาน ที่สร้างเสน่ห์ให้กับเสียงเพลง พร้อมได้ อาจารย์ ณัฐพงษ์ สมงาม ช่วยเรียบเรียงดนตรีให้ เพลงเป็นจังหวะกลาง ๆ โยกได้เบา ๆ

เนื้อเพลง ” อัปเดทหัวใจให้ฮู้แหน่ ” เป็นเรื่องราวสื่อสารไปยังคนที่แอบชอบ และติดตามชีวิตแบบเงียบ ๆ แต่ยังไม่รู้ว่า มีแฟนหรือคบหาดูใจกับใครอยู่ อยากให้อัพเดท ” สถานะ ” เพื่อจะได้รู้ว่า เราสามารถเป็นแฟนกันได้ไหม เป็นเพลงที่ออกแนวน่ารัก ๆ

เจี๊ยบ นิสา ยังได้เล่าถึงความพิเศษของเนื้อเพลงนี้ โดยได้หยิบเอาเพลง 4 เพลงที่เธอแต่ง มาร้อยเรียงเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเพลง ในท่อนที่ว่า  ” ฉันก็แอบหวังได้แค่ ลม ๆ แล้ว ในเมื่อ เขาไปแล้ว ไม่มีไม่ตาย แค่หมดแรง อันเดอร์สแตนด์เป็น แค่คนคุย เขาทำ ใจบาง ตอนอวสานไม่เหมือนนิทานก่อนนอน ”

เพลงทั้งสี่ ประกอบด้วย เขาไปแล้ว (วันเดอร์เฟรม x อาม ชุติมา), ไม่มีไม่ตาย (วันเดอร์เฟรม), แค่คนคุย (ลำใย ไหทองคำ) และ ใจบาง (มอส รัสมี)

Previous articleโดนัลด์ ทรัมป์ ยกย่อง November Rain มิวสิควีดิโอที่ดีที่สุดตลอดกาล
Next articlePenguin Villa กลับมาอีกครั้ง ส่งซิงเกิลใหม่ “ น้อยนิดมหาศาล ” ฝากแฟนเพลง