เลือกประกันกลุ่มในราคาสุดคุ้มอย่างไรให้สะดวกนายจ้าง คุ้มค่าพนักงาน

300

ในบริษัทหรือองค์กรต่างๆ จะมีการทำประกันสุขภาพเอาไว้ให้กับพนักงานภายในองค์กร ซึ่งอาจจะเรียกว่าเป็นสวัสดิการจากนายจ้างก็ว่าได้ และหลายๆ ครั้ง เราก็อาจจะมีคำถามที่ว่า เราจะเลือกประกันกลุ่มในราคาประหยัดอย่างไรให้คุ้มค่าและสามารถคุ้มครองพนักงานในองค์กรได้อย่างครอบคลุม ครบถ้วน วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักประกันกลุ่มในราคาคุ้มค่าและเทคนิคเลือกประกันกลุ่มราคาสุดคุ้มให้ทุกๆ คนกันอีกด้วย

ประกันกลุ่ม

ประกันภัยแบบกลุ่ม เป็นการรับประกันภัยหลายๆ บุคคลภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยฉบับเดียว โดยมากนายจ้างจะเป็นผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัยฉบับนี้ และมีลูกจ้างเป็นผู้เอาประกันภัย และสามารถไปใช้สิทธิรักษาพยาบาลตามโรงพยาบาลต่างๆ ที่อยู่ในเครือของบริษัทผู้รับทำประกันภัยนั้นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งประกันกลุ่มนั้นมีหลายประเภท และมีการคุ้มครองที่แตกต่างกัน เช่น

  • ประกันชีวิตแบบกลุ่ม จะมีลักษณะเหมือนกับประกันชีวิตทั่วไป เพียงแต่เป็นการรับประกันภัยบุคคลหลายคนภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยฉบับเดียวกันเท่านั้น ซึ่งจะคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี โดยบริษัทประกันจะจ่ายเงินตามจำนวนที่เอาประกันภัยให้กับผู้รับผลประโยชน์ของลูกจ้างตามที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยนั้นๆ
  • ประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่ม จะคุ้มครองเฉพาะกรณีที่เสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะจากอุบัติเหตุ บางกรณีอาจจะมีการชดเชยและมีค่ารักษาพยาบาลให้อีกด้วย
  • ประกันสุขภาพแบบกลุ่ม จะคุ้มครองและให้ค่าชดเชยกรณีเข้ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจากอาการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย ทั้งการกรณีผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก

แล้วเราจะเลือกประกันกลุ่มในราคาที่ครอบคลุมการประกันตามที่เราต้องการอย่างไรดี วันนี้เราจึงรวมบริษัทประกันที่ให้การประกันกลุ่มและมีราคาสุดคุ้ม ครอบคลุมการประกันที่น่าสนใจมาให้กับคุณกันถึง 3 แห่งด้วยกัน

Generali 

เป็นบริษัทประกันที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการประกันชีวิตและประกันภัยทั้งรายบุคคลและประกันกลุ่มซึ่งราคาของแต่ละผลิตภัณฑ์นั้นก็จะมีความหลากหลายขึ้นอยู่กับความต้องการ สำหรับประกันกลุ่มของ Generali นั้นจะสามารถเลือกความคุ้มครองได้ตามความต้องการ ทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ การรักษาผู้ป่วยนอก นอกจากนี้ยังสามารถเลือกหรือสมัครแพ็กเกจเสริมอย่างการรักษา OPD หรือจะเป็นการรักษาทันตกรรมได้อีกด้วย

Allianz Ayudhya

เป็นประกันกลุ่มในราคาที่สามารถเลือกได้ ขึ้นอยู่กับจำนวนและความคุ้มครองในแต่ละประเภท สำหรับการรับประกันกลุ่มของที่นี่นั้นจะต้องมีพนักงานในบริษัทตั้งแต่ 11 – 100 คน และไม่คุ้มครองพนักงานที่ต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศอีกด้วย แต่ก็ยังสามารถซื้อแพ็กเกจเสริมเพื่อเพิ่มความคุ้มครองได้อีกด้วย

กรุงไทย-แอกซ่า

ที่นี่มาพร้อมกับแพ็กเกจสำเร็จรูปสำหรับการประกันกลุ่มที่มีราคากำหนดเอาไว้แล้วชัดเจน ซึ่งเบี้ยประกันรายบุคคลนั้นจะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนพนักงานและผู้เอาประกัน ซึ่งแพ็กเกจประกันกลุ่มของที่นี่นั้นมีตั้งแต่ประกันชีวิตและสุขภาพแบบกลุ่ม และประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ให้เลือกกันได้ตามความต้องการ และแต่ละแบบนั้นจะมีแผนการคุ้มครองที่แตกต่างกัน

ทั้งนี้ ก่อนที่แต่ละบริษัทจะตัดสินใจทำประกันกลุ่ม อย่าลืมอ่านเอกสาร รายละเอียด และความคุ้มครองให้ชัดเจน เพื่อป้องกันปัญหา และเพื่อความชัดเจนในการใช้บริการอีกด้วย เพราะแต่ละบริษัทประกันนั้นจะมีความคุ้มครองและรายละเอียดยิบย่อยที่แตกต่างกันล่ะ

Previous article3 ประโยชน์ของการจัดหลักสูตรการบริการที่ผู้ประกอบการทุกรายต้องรู้
Next articleบริจาคเงินที่ไหนดีให้เกิดประโยชน์ กับ 3 มูลนิธิช่วยเหลือสังคมที่ควรรู้