หนัง “ มู่หลาน ” ส่อเจ๊งหลังชาวจีนไม่สนใจ

193

อาจจะกลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์ ที่ล้มเหลวแห่งปี 2020 ก็เป็นได้ เมื่อล่าสุด มู่หลาน หนังดัดแปลงจากแอนิเมชั่นชื่อดังของค่าย ดิสนีย์ ที่ถูกเลื่อนฉายไปถึงหลายครั้งในปีนี้ เหตุมาจากสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 จนกระทั่งล่าสุด ภาพยนตร์ได้ฤกษ์ลงโรงฉายทั่วโลกในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา สื่อหลายสำนักต่างคาดหมายกันว่า มู่หลาน น่าจะเป็นหนังที่ทำเงินได้อย่างถล่มทลาย ประจำปี 2020 แต่โชคร้ายที่โปรแกรมหนังของปีนี้ ถูกเลื่อนฉายออกไปแทบทั้งหมด รวมทั้ง มู่หลาน

มู่หลาน ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ โดยการฉายบน สตรีมมิ่ง ออนไลน์ ของ ดิสนีย์ ในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงเข้าโรงภาพยนตร์ในประเทศ ที่ควบคุมโรคระบาด ไวรัส โคโรน่า 2019 ได้ดี

ดูเหมือนว่า ล่าสุด รายได้ของหนังเรื่องนี้ จะไปไม่ถึงเป้าค่อนข้างแน่นอนแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีน ที่หนังต้องการตีตลาดเมืองมังกรแห่งนี้ให้ได้เป็นอย่างมาก แต่ล่าสุดมีการเปิดเผยจากจากสื่อ South China Morning Post ที่ได้อ้างอิงข้อมูลจาก แอพพลิเคชั่น ขายตั๋วหนังจาก เหมาหยวน ถึงความสนใจในการเข้ารับชมภาพยนตร์เรื่อง มู่หลาน โดยยอดตั๋วล่วงหน้าวันแรกของหนังเรื่องดังกล่าว ทำไปได้เพียงแค่ 2.1 ล้านหยวน ( ประมาณ 8 ล้านบาท ) เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากหากเทียบกับหนังฟอร์มยักษ์เรื่องอื่น ๆ ทำให้ผู้เชี่ยววชาญในวงการภาพยนตร์จีนเชื่อว่า มู่หลาน น่าจะขาดทุนบนแผ่นดินจีนแน่นอน

จากกระแสข่าวในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ออกมาไม่ดีนัก เนื่องจากชาวจีนส่วนใหญ่มองว่า นี่เป็นการนำเสนอเรื่องราวของประเทศจีนในมุมมองของ ฮอลลีวู้ด ซึ่งจะไม่ตรงกับความเป็นจริงมากเท่าไร

จากสถานการณ์ดังกล่าว แน่นอนว่า ดิสนีย์ คงจะต้องลุ้นให้หนังขาดทุนให้น้อยที่สุดหลังจากได้ทุ่มทุนสร้างไปถึง 200 ล้านเหรียญ ( ประมาณ 6 พันล้านบาท )

Previous article“ ลิลลี่ อัลเลน ” สวมชุดแต่งงาน Dior สุดคูล
Next article“ มิลวอคกี บัคส์ ” พร้อมทุ่ม 250 ล้านเหรียญ รั้งตัว “ ยานนิส ”