“ มิลวอคกี บัคส์ ” พร้อมทุ่ม 250 ล้านเหรียญ รั้งตัว “ ยานนิส ”

168

ได้เวลาแห่งการทุ่มเงินแล้วสำหรับ มาร์ค ลาสรี เจ้าของร่วม ทีม มิลวอกี บัคส์ ทีมดังในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมายืนยันแล้วว่า เขาพร้อมทุ่มเงินถึง 250 ล้านเหรียญ (7 พันล้านบาท) เพื่อรั้งผู้เล่นรางวัล เอ็มวีพี หรือผู้เล่นทรงคุณค่าของทีมอย่าง ยานนิส อันเตโตคุมโป ไว้ให้ได้

ลาสรี จำเป็นต้องจ่ายหนักเพื่อรักษาดาราของทีมไว้ แม้ว่าทีมอาจจะต้องเข้าสู่สภาวะสุ่มเสี่ยง ที่จะต้องเสียภาษีฟุ่มเฟือย สูงถึง 132.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (4.15 พันล้านบาท) ในฤดูกาลหน้า 2020-21 ก็เป็นได้

โดยเรื่องดังกล่าวเกิดจาก ลาสรี ต้องการแก้ไขความล้มเหลวของ มิลวอคกี บัคส์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาจึงได้ปรึกษาไปยังเอเย่นต์ของ เอ็มวีพี รายนี้อย่าง อเล็กซ์ ซาราตซิส เพื่อที่จะรั้งตัวของยอดนักบาสรายนี้เอาไว้กับทีมให้ได้

ในขณะนี้มีข่าวลือกันว่า ฟอร์เวิร์ต ชาวกรีซ รายนี้ ก็กำลังลังเลที่ต่อสัญญากับทีม มิลวอคกี บัคส์ ออกไปเช่นกัน โดยอาจจะตัดสินใจรับใช้ทีมเป็นปีสุดท้าย และกระโดดไปเป็นผู้เล่น ฟรีเอเย่นต์ ในปีหน้าแทน

เรื่องดังกล่าวนี้ มิลวอคกี บัคส์ ก็ต้องคิดให้ดี ในการยื่นสัญญาระดับ ซุปเปอร์ แมกซ์ เกินกว่าฐานเงินเดือน 35 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เล่นรายนี้กับทีม ซึ่งถ้าพวกเขาต้องการที่จะรั้ง ยานนิส ไว้ให้ได้ เพราะเท่ากับว่า พวกเขาต้องทุ่มเงินถึง 250 ล้านเหรียญ (7 พันล้านบาท) กับสัญญาอีก 5 ปีต่อจากนี้ แต่ก็อาจจะเป็นการสุ่มเสี่ยงทางการเงินพอสมควร

ในขณะที่ฤดูกาลที่ผ่าน มิลวอคกี บัคส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลปกติ แต่ทว่าใน รอบรองชนะเลิศ ชิงแชมป์สายตะวันออก พวกเขากลับพ่ายแพ้ให้กับ ไมอามี่ ฮีตส์ ไปถึง 1 ต่อ 4 เกม ซึ่งถือเป็นการพ่ายแพ้ที่ยับเยินและขาดลอยมาก โดยสิ่งที่น่าเจ็บใจที่สุดคือ การที่ไม่มี ยานนิส ลงเล่น อันเนื่องมาจาก ยอดผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี 2019 วัย 25 ปี รายนี้ ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่ข้อเท้า จนไม่สามารถลงเล่นได้ถึง 5 เกม ในรอบรองชนะเลิศชิงแชมป์สาย

Previous articleหนัง “ มู่หลาน ” ส่อเจ๊งหลังชาวจีนไม่สนใจ
Next articleแข้งสาวไทย ตรวจเข้ม โควิด-19 ก่อนเปิดศึก “ ไทย วูเมนส์ ลีก ”