เทควันโด ส่งทัพนักกีฬาร่วมเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

138

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งทัพนักกีฬาเข้าร่วมรายการเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม รวมนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้จำนวนถึง 39 คน

ล่าสุด “ผศ. พิมล ศรีวิกรม์” นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย โดยได้ส่งนักกีฬายุวชน เยาวชนทีมชาติ ทีมพุมเซ่ และประเภทต่อสู้ เดินทางไปก่อน และตามด้วยชุดที่ 2 ที่เดินทางตามไปพร้อมกับหัวหน้าฝึกสอน “โค้ช เช ยอง ซอก” และจะมีชุดสุดท้ายเป็นรุ่นเยาวชน จะออกเดินทางในวันที่ 24 สิงหาคม นี้

ซึ่งทางสมาคมให้ความสำคัญต่อการพัฒนานักเทควันโดในระดับยุวชน เยาวชน อย่างมาก เพราะนักกีฬาเหล่านี้จะพัฒนาฝีมือให้ก้าวสู่ชุดใหญ่ในอนาคตอย่างแน่นอน ซึ่งต้องบอกเลยว่า เด็กชุดนี้ ถือว่าเป็นยุวชน และเยาวชน ชุดใหม่ทั้งสิ้น ไม่มีซ้ำกับทีมจอมเตะชุดยุวชน-เยาวชน ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบัลแกเรียเลย โดยการเลือกเด็กใหม่ทั้งหมดไปแข่งขันก็เพื่อให้นักเทควันโดรุ่นเล็กได้มีเวทีระดับนานาชาติให้ประลอง ทุกคนมีประสบการณ์ มีการพัฒนา

ซึ่งเด็กเก่งๆ เรามีจำนวนมาก ทำให้การนำดาวรุ่งไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ ทางสมาคมมีตัวเลือกมากพอสมควร โดยเป้าหมายในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ เชื่อว่านักเทควันโดรุ่นเล็กของไทย จะคว้าเหรียญรางวัลมาได้จำนวนมาก และเราขอติด 1 ใน 3 ของเอเชียคือเป้าหมายสูงสุดของเทควันโดยุวชน เยาวชนไทย โดยในช่วงวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ตนจะเดินทางไปเชียร์นักกีฬาไทยถึงขอบสนาม

Previous articleไทยคว้าเหรียญทองท่ารำชาย-หญิง ในคาราเต้ไทยแลนด์โอเพ่น
Next article“แอน มิตรชัย” ไม่ทิ้งวงการ แค่รับงานน้อยลง