ไทยคว้าเหรียญทองท่ารำชาย-หญิง ในคาราเต้ไทยแลนด์โอเพ่น

126

การแข่งขันคาราเต้ไทยแลนด์โอเพ่น 2022 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มีการแข่งขันประเภทท่ารำบุคคลชาย-หญิง โดยไทยส่ง “น้ำผึ้ง มนสิชา” และ “จิมมี่ พิฆเนศ” คว้าเหรียญทองไปครอง

ล่าสุด การแข่งขันคาราเต้ไทยแลนด์โอเพ่น 2022 ประเภทท่ารำ ทีมไทยส่ง “น้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2018 และ ล่าสุดได้เหรียญเงินซีเกมส์ ที่เวียดนาม และอีกคนที่น่าจับตาคือ “น้องโฟล์ค” ไอรินลดา ศรีอากาศไกรแสง ดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ลงแข่งด้วย ผลปรากฏว่า น้ำผึ้ง มนสิชา ที่ทำคะแนนได้ดีมาตั้งแต่รอบแรกจนรั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ

ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ตอร์เรส เรเบคด้า จากประเทศฟิลิปปินส์ ที่รั้งอันดับ 1ของกลุ่ม บี ทั้งคู่สามารถโชว์ท่ารำได้อย่างเข้มแข็ง สุดท้ายกรรมการตัดสินให้ทีมไทย น้ำผึ้ง มนสิชา ชนะคะแนนไป 25.94-25.00 สามารถคว้าเหรียญทองมาให้ทีมไทยได้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทอง และยังถือว่าเป็นการคว้าแชมป์ในบ้านของตัวเอง รู้สึกดีใจที่วงการคาราเต้ จ.ภูเก็ต กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง เยาวชนก็ยกให้ตนเป็นไอดอล

ส่วนเป้าหมายต่อไปก็เตรียมแข่งขันคาราเต้ซีรี่ส์ที่ประเทศตุรเกีย เพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 และการคว้าเหรียญทองซีเกมส์” ส่วนทางด้านท่ารำบุคคลชาย ทีมไทยส่ง “จิมมี่ พิฆเนศ” ดีกรีแชมป์กีฬาแห่งชาติล่าสุด กับ “ภานุเดช ขนาบเภา” ซึ่งจิมมี่สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ หลี ซี่ กง จากฮ่องกง ผลการแข่งขันทีมไทยเอาชนะไปด้วยคะแนน 25.22-24.36 คว้าเหรียญทองไปครอง

Previous article“เนวิน” เลิกส่งเด็กช่วยทีมชาติ เพราะพฤติกรรมเปลี่ยน
Next articleเทควันโด ส่งทัพนักกีฬาร่วมเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย