ศบค. เผยไม่จำเป็นต้องให้นักเรียนตรวจ ATK ก่อนเข้าเรียน แต่เน้นย้ำให้ฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด

13

ล่าสุด ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พญ.สุมนี วัชรสินธุ์ ได้ออกมาเปิดเผยในฐานะของ ศบค. เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า การเปิดเรียนที่จะถึงในเดือนพฤษภาคมนี้ จะต้องขอความร่วมมือไปยังโรงเรียน และสถานศึกษาต่าง ๆ ให้มีการเปิดเรียนในรูปแบบ On-Site ให้ได้มากที่สุด โดยจะต้องเป็นการเปิดเรียนภายใต้มาตรการ Thai Stop COVID 2 Plus ของกรมอนามัย

ในส่วนของการที่บางโรงเรียนจะต้องให้นักเรียนทำการตรวจ ATK ก่อนเข้าเรียนนั้น ทางศบค. นั้นไม่ได้มีข้อบังคับในเรื่องนี้ สำหรับนักเรียนที่มีอาการทางเดินหายใจ ก็อาจจะมีการตรวจหาเชื้อด้วย ATK ที่บ้านของตัวเองก่อน หากพบว่าติดเชื้อก็ให้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน หรือเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งได้มีการเน้นย้ำด้วยว่า ก่อนที่จะไปโรงเรียนไม่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อด้วย ATK ต่อสัปดาห์ด้วย แต่สิ่งที่อยากจะเน้นย้ำมากที่สุด ก็คือ การให้เด็ก ทั้งเด็กโต และเด็กเล็ก เข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ซึ่งอยากจะให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปฉีดวัคซีนก่อนที่จะเปิดเรียน

Previous articleบิ๊กตู่ เผย โครงการคนละครึ่งเฟส 5 กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา
Next articleนายกฯ เผย พอใจยอดผู้ติดเชื้อลดลง พร้อมสั่งสาธารณสุขติดตามสถานการณ์ และเตรียมแผนรับมือโควิดกลายพันธุ์เอาไว้ด้วย