บิ๊กตู่ เผย โครงการคนละครึ่งเฟส 5 กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

14

ล่าสุด ในวันที่ 6 พฤษภาคม นี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ หลังจากที่ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2/2565

สำหรับการให้สัมภาษณ์ นายกฯ นั้น มีอยู่ช่วงหนึ่งที่พูดถึงเรื่องของโครงการคนละครึ่งเฟส 5 โครงการที่ประชาชนมากมายถามถึง โดยได้กล่าวถึงว่าจะมีการเดินหน้าโครงการนี้ต่อไปหรือไม่ มีแนวทางการเดินหน้าโครงการนี้ไปอย่างไรบ้าง และเป็นโครงการที่จะสามารถดำเนินการให้เกิดความทั่วถึงต่อประชาชนได้เหมือนเดิมหรือไม่ ทั้งนี้ก็อาจจะต้องดูในส่วนเรื่องของความเดือดร้อนของประชาชน

นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนใหญ่แล้วทุกครั้งที่เดินหน้าโครงการคนละครึ่งไป ทางรัฐบาลก็ถือว่ามีความใจกว้าง เพราะให้อย่างเต็มที่ ที่ให้ทุกคนทุกกลุ่มสามารถที่จะเข้าร่วมกับสิทธิ์ได้ ที่ผ่านมาทางรัฐบาลก็ได้ใช้เงินในโครงการคนละครึ่งไป 40,000-50,000 ล้านทุกครั้ง ทั้งนี้อย่างที่ทราบกันดีก็คือ งบประมาณก็ค่อย ๆ ร่อยหรอลงไปทุกที ก็จะต้องมาดูกันอีกทีว่าจะสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาโครงการคนละครึ่งเฟส 5 อยู่

Previous articleศบค. เผยยอดฉีดวัคซีนของผู้สูงอายุ และเด็กยังน้อย ชี้อยากให้เข้ารับวัคซีนกันมากขึ้น
Next articleศบค. เผยไม่จำเป็นต้องให้นักเรียนตรวจ ATK ก่อนเข้าเรียน แต่เน้นย้ำให้ฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด