สุชาติ แซะ อุ๊งอิ๊ง เป็นแค่สีสัน การเมืองที่ดีต้องทำเพื่อประชาชน

19

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดตัวน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า ก็ดี ประชาชนจะได้มีทางเลือกหลายทาง เป็นสีสันทางการเมือง ตนว่าก็โอเค แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าเปิดตัวเร็วไปหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เขาตัดสินใจ ตนมองว่าวันนี้รัฐบาลแก้ปัญหาอะไรให้ประชาชนบ้าง

เมื่อถามว่ามองว่าน.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า คิดว่าใครๆ ก็เป็นได้ ถ้าพร้อมเสนอตัว และคนที่เสนอตัวเขาคงคิดว่าพร้อมแล้ว สุดท้ายอยู่ที่เสียงของประชาชนจะมองว่า ที่ผ่านมาใครเป็นอย่างไรมากกว่า

เมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าชะตากรรมจะเหมือนนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วงในส่วนของครอบครัวของเขา และการเมืองไม่ใช่เรื่องของครอบครัว ที่ผ่านมาก็พูดมาตลอดว่า การเมืองเป็นเรื่องของประชาชน ที่ใช้ชีวิตร่วมอยู่กับเราในทางการเมือง เราทำการเมืองเพื่อประชาชน ไม่ใช่เพื่อครอบครัว

Previous articleเพื่อไทย แนะนำ บิ๊กตู่ อย่าคิดเข้าข้างตัวเอง ทำงานล้มเหลวมา 7 ปีแล้ว
Next articleอัศวิน ประกาศลั่น ขอท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่ากรุงเทพ เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว