“ ฟาบิโอ การ์ตาราโร ” คว้าแชมป์ “ โมโตจีพี ” สนามอิตาลี

15

โมโตจีพี

การแข่งขัน โมโตจีพี รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ณ สนามมูเรลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลปรากฏว่า ฟาบิโอ การ์ตาราโร นักบิดจากประเทศฝรั่งเศสของทีม ยามาฮ่า ที่ทำเวลา 41 นาที 16.344 วินาที สามารถคว้าแชมป์รายการดังกล่าวไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นแชมป์รายการที่ 3 ของตัวเขา ในการแข่งขัน โมโตจีพี ประจำฤดูกาล 2021

ฟาบิโอ การ์ตาราโร นักบิดสายเลือดน้ำหอมจากทีม มอนสเตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในสนามที่ 6 ของการแข่งขัน โมโตพีจี ประจำฤดูกาล 2021 หลังบิดจักรยานยนต์คู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 41 นาที กับอีก 16.344 วินาที ผงาดคว้าแชมป์ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ณ สนามมูเรลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี มาครองได้สำเร็จ

ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ มิเกล โอลิเวรา นักบิดจากประเทศโปรตุเกสของทีม เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟกตอรี เรซซิง ที่เข้าเส้นชัยตามหลัง ฟาบิโอ การ์ตาราโร เพียงแค่ 2.582 วินาทีเท่านั้น โดยมี โจอัน เมียร์ นักบิดจากประเทศสเปนของทีม ซูซูกิ เอ็กสตาร์ ตามมาแบบติด ๆ หลังอันดับ 1 เพียงแค่ 3 วินาที

ชัยชนะในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ของ ฟาบิโอ การ์ตาราโร ทำให้เขากลายเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสมประเภทนักบิด โดยมี 105 คะแนน ตามมาด้วย โยฮันด์ ซาร์โก นักบิดจากประเทศฝรั่งเศสของทีม ดูคาติ ที่รั้งอันดับ 2 มี 81 แต้ม และ ฟรานเชสโก บาญาญา นักบิดจากประเทศอิตาลีของทีม ดูคาติ ที่รั้งอันดับ 3 มี 79 แต้ม

Previous article“ ก้อง สมเกียรติ ” คว้าอันดับ 13 ซ้อม “ โมโตทู ” ก่อนลงสนามจริง
Next articleเสียแชมป์! “ อูบามี ” พ่ายครั้งแรกในชีวิตโดน “ โดแนร์ ” ซัดร่วงยกสี่