เสียแชมป์! “ อูบามี ” พ่ายครั้งแรกในชีวิตโดน “ โดแนร์ ” ซัดร่วงยกสี่

35

โดแนร์

นอร์ดีน อูบามี นักชกสายเลือดน้ำหอม เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกของ สภามวยโลก (WBC) รุ่นแบนตัมเวท พ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในชีวิตการเป็นนักชกอาชีพ ให้กับ โนนิโต โดแนร์ นักชกมากประสบการณ์ วัย 38 ปี จากประเทศฟิลิปปินส์ หลังโดนฮุกซ้ายตามด้วยอัปเปอร์คัทเข้าไปเต็มใบหน้า จนลงไปนอนกองกับพื้นในยกที่ 4

ศึก โชว์ไทม์ บ็อกซิง ที่มีเข็มขัดแชมป์โลกของ สภามวยโลก (WBC) รุ่นแบนตัมเวท เป็นเดิมพัน เป็นการพบกันระหว่าง นอร์ดีน อูบามี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ที่ชนะ 17 ไฟต์รวด และ โนนิโต โดแนร์ นักชกเจ้าฉายา “ เดอะ แฟลช ” วัย 38 ปี ที่พกสถิติ ชนะ 40 ไฟต์ และ แพ้ 6 ไฟต์

การชกในยกแรกและยกที่สองเป็น นอร์ดีน อูบามี ที่เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ โนนิโต โดแนร์ ยกการ์ดสูง ปล่อยหมัดตอบโต้เป็นบางจังหวะ ก่อนที่จะเดือดในยกที่สามเมื่อ โนนิโต โดแนร์ ไล่อัด นอร์ดีน อูบามี จนโดนนับถึง 2 ครั้ง และมาปิดบัญชีในยกที่สี่หลังจากเดินหน้าบุกหนักประเคนฮุกซ้าย ตามด้วยอัปเปอร์คัทใส่ใบหน้าของ นอร์ดีน อูบามี อย่างจังจนกรรมการต้องยุติการชกในที่สุด

ชัยชนะของ โนนิโต โดแนร์ เหนือ นอร์ดีน อูบามี ในยกที่สี่ ทำให้นักชกมากประสบการณ์จากฟิลิปินส์ กลายเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกของ สภามวยโลก (WBC) รุ่นแบนตัมเวท คนใหม่ทันที แถมยังกลายเป็นแชมป์โลกในรุ่นดังกล่าวที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการมวยโลกด้วยวัยที่มากถึง 38 ปี

Previous article“ ฟาบิโอ การ์ตาราโร ” คว้าแชมป์ “ โมโตจีพี ” สนามอิตาลี
Next articleโนว์ส ลั่น “ รอนนี โอ ซัลลิแวน ” ไม่ใช่นักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดตลอดกาล