“เดนิส บุชน์ยา” ประทับใจ บีจี ปทุม

8

เดนิส บุชน์ยา อดีตดีกรีเยาวชนทีมชาติโครเอเชีย วัย 23 ปี เพิ่งเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ เดอะ แรบบิท ซึ่งถือเป็น 1 ใน 2 นักเตะต่างชาติคนใหม่ของ บีจี ปทุมฯ โดยอีกรายคือ เซย์ดีน เอ็นดิอาเย กองหลังสัญชาติฝรั่งเศส เจ้าของความสูง 205 เซนติเมตร เผยประทับใจกับสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ล่าสุด “เดนิส บุชน์ยา” เปิดใจถึงสโมสร บีจี ปทุมฯ ว่า “ผมประทับใจมากในวันแรกที่มาถึงสโมสรแห่งนี้ สนามแข่งของเราใหญ่มาก สิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสรดีมาก หากเทียบกับโครเอเชียที่เคยอยู่มาก่อน มีน้อยทีมที่จะมีสนามหรือสิ่งอำนวยความสะดวกแบบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มันยอดเยี่ยมจริงๆ ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะ และเพื่อสร้างความแตกต่าง รวมถึงเป้าหมายของการเป็นแชมป์ ผมก็หวังให้เป็นแบบนั้น เรามีเวลาเตรียมตัว 1 เดือน พวกเราอยากจะไล่ตามอันดับ 1 ให้ทัน”

สำหรับ เดนิส บุชน์ยา เล่นได้ทั้งปีกทั้งซ้าย และขวา เคยผ่านการเล่นให้ ริเยก้า ทีมดังบนลีกสูงสุดของโครเอเชีย อีกทั้งยังผ่านการติดทีมชาติเยาวชนโครเอเชีย มาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จนถึง รุ่นไม่เกิน 21 ปี และได้ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบคัดเลือกอีกด้วย ส่วนสโมสรล่าสุดของเขาคือ ดินาโม ทบิลิซี รองแชมป์ เอรอฟนูลี ลีกา หรือลีกสูงสุดของประเทศจอร์เจีย เจ้าตัวลงสนามทุกรายการไป 13 นัด ทำได้ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ก่อนย้ายออกนอกยุโรปครั้งแรกมาร่วมทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24

Previous article“กานต์” เตือน “เมรี” อีกครั้ง เพราะสงสารปู พงษ์สิทธิ์
Next articleคลิปบอลเมื่อคืน เชลซี 1-0 ฟูแล่ม [ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก]