พรรณรายณ์-ณัฐภรณ์ ปั่นไทยล่วงรอบรองชนะเลิศ อชก.

112

เมื่อวันที่ 27 กันยายน มีการชิงเหรียญทองการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ที่เมืองชุยอัน ประเทศจีน ซึ่งห่างจากนครหางโจว ประมาณ 200 กม.

ล่าสุด ทีมไทยส่งแข่งขันเพียง 1 รายการคีรินหญิง โดยมีนักปั่น 2 คนลงชิงชัย ได้แก่ น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ และ ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี จากการชิงชัย 3 เหรียญทอง จากรายการ ทีมเปอร์ซูตชาย ทีมเปอร์ซูตหญิง และคีรินหญิง ผลการแข่งขันปรากฏว่า ณัฐภรณ์ และ พรรณรายณ์ เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ไม่สามารถสู้ความแข็งแกร่งของนักปั่นจากจีน  ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ที่ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศชาติละ 2 คน รวมเป็น 6 คน

ส่งผลให้ 2 นักปั่นสาวทีมชาติไทย ต้องมาแข่งขันในรอบจัดอันดับ 7-12 ร่วมกับนักปั่นมาเลเซีย 2 คน พร้อมกับนักปั่นจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง และไต้หวัน อีกชาติละ 1 คน ผลการแข่งขัน พรรณรายณ์ ได้อันดับที่ 9 ส่วน ณัฐภรณ์ ได้อันดับที่ 10 สำหรับเหรียญทองเป็นของ มินะ ซาโตะ ทีมชาติญี่ปุ่น, เหรียญเงิน หวัง หลี่หยวน ทีมชาติจีน, เหรียญทองแดง จาง หลินหยิน ทีมชาติจีน

ขณะเดียวกัน ยังมี 2 นักปั่นชายทีมชาติไทยลงแข่งขันรายการสปรินท์ รอบคัดเลือก ได้แก่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ และ จ.ส.ต.จตุรงค์ นิวันติ ผลปรากฏว่าทั้งคู่พ่ายคู่ต่อสู้ในรอบ 16 คน โดยจายแพ้ โอตะ คาอิยะ จากญี่ปุ่น ส่วนจตุรงค์แพ้ โจว หยู จากจีน ต้องไปแข่งขันในรอบแก้ตัว ซึ่งนักปั่นไทยทั้ง 2 คนไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 คนได้  

Previous articleไฮไลท์บอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอล คาราบาว คัพ)
Next article“ธันย่า” ปืนสั้นหญิงล่วงเข้าชิง อชก.พลาดเอง