“ธันย่า” ปืนสั้นหญิงล่วงเข้าชิง อชก.พลาดเอง

85

“ธันย่า” ธันยาพร พฤกษากร นักแม่นปืนพร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนประกอบด้วย กัลยกร หิรัญเพิ่ม และ เณศรา จำปารัตน์ ลงแข่งขันในประเภทปืนสั้นสตรี 25 ในการแข่งขันกีฬายิงปืน ที่สนามฟู่หยาง อิ๋นหู สปอร์ตส์ เซนเตอร์

สำหรับการแข่งขันในวันแรกที่ยิงมาแล้ว 3 ซีรีย์แรก “ธันย่า ธันยาพร พฤกษากร “ ยิงทำคะแนนดีที่สุดรั้งอับดับ 10 และมาแข่งต่ออีก 3 ซีรีย์เพื่อคัดเอานักกีฬา 8 คนเข้าสู่รอบไฟนอล ปรากฏว่าชุดแรกธันย่าทำได้ดี ยิงได้ 98 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 แต่ 2 ซีรีย์สุดท้าย นักแม่นปืนสาวไทยยิงหลุดไปที่ 94 คะแนนทั้งสองชุด จบการแข่งขันรอบคัดเลือก ธันย่า ยิงทำคะแนนได้ 576 คะแนน จบที่ 19 ชวดเข้าชิงชนะเลิศ ส่วน เณศรา จำปารัตน์ ยิงได้ 568 คะแนน จบอันดับที่ 28 และ กัลยากร ยิงได้ 566 คะแนน จบอันดับที่ 30 ในขณะที่ประเภททีมไทยจบอันดับ 8 ยิงทำคะแนนได้ 1710

โดยเหรียญทองตกเป็นของ อินเดีย ยิงทำคะแนนได้ 1759 คะแนน เหรียญเงิน จีน 1756 คะแนน และทองแดง เกาหลีใต้ 1742 อย่างไรก็ตาม ธันย่า เป็นนักกีฬาไทยคนที่ 2 ที่สามารถคว้าโควตาโอลิมปิก 2024 หลังคว้าอันดับ 5 ในการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก รายการ ISSF World Championship All Event Baku ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เปิดใจยอมรับว่า ผลงานไม่ตรงตามเป้าเท่าไหร่ มันเกิดจากความโลภไปหน่อย อยากจะยิงให้ได้ 50 คะแนนขึ้นไปทุกรอบ ทำให้กดดันและยิงไม่เป็นไปตามธรรมชาติ ทั้งๆ ที่เริ่มต้นได้ดีแล้ว และถ้ายิงแบบเซฟๆแบบเดิม ก็เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้  

Previous articleพรรณรายณ์-ณัฐภรณ์ ปั่นไทยล่วงรอบรองชนะเลิศ อชก.
Next article“แน็ก ชาลี” เผย รออยู่คนเดียว “เก๋ไก๋”