“บุ๋มบิ๋ม” คว้ารางวัล MVP ในเอเชีย ครั้งที่ 22

63

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย สามารถเอาชนะ ทีมจีน ในศึกวอลเลย์บอลชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 ถือว่าเป็นการครองแชมป์ครั้งที่ 3 หลังจากผ่านมา 10 ปี

หลังจากจบการแข่งขัน ได้มีการมอบรางวัลส่วนบุคคลประจำรายการนี้ นักบอลเลย์บอลไทยสามารถคว้ามาได้ 3 รางวัล ได้แก่ “แนน ทัดดาว นึกแจ้ง” ได้ตำแหน่งบอลเร็วยอดเยี่ยม “ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์” ได้ตำแหน่ง เซตยอดเยี่ยม และ รางวัลใหญ่ประจำทัวร์นาเมนต์นี้ตำแหน่ง นักกีฬายอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์  (MVP)  ได้แก่ “บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี”

ซึ่งทาง “บุ๋มบิ๋ม” เปิดใจหลังจบเกมว่า “วันนี้เกมออกมาโคตรสนุกมากๆ มันมีหลายเหตุการณ์มากๆ ในแมตช์นี้ ซึ่งแต่ละคะแนนที่ได้มานั้น ยากมากๆ และมีความกดดันทุกแต้ม แต่ทุกคนในทีมช่วยกันเล่นได้ดีมาก ส่วนใครจะมองว่าจีน ใช้ชุด เอ, บี, ซี, ดี อะไรก็แล้วแต่ ยังไงซะก็แชมป์ก็คือแชมป์ เมื่อปี 2013 ถึงแม้จะไม่อยู่ในชุดแชมป์กับพี่ๆ 7 เซียน แต่ครั้งนี้เราคว้าแชมป์ด้วยมือของเราเอง ซึ่งทีมชุดนี้มันขาดๆเกินๆมาตลอด แต่เราก็พูดเสมอว่า เราจะเตรียมทีมไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ แต่วันนี้ทุกคนกลับมาช่วยกันเล่นอย่างดีมาก ขอบคุณทีมงานทุกคนในทีม ที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์ได้ ขอบคุณจริงๆค่ะ

ด้าน “โมเม” ธนัชชา สุขสด เปิดใจว่า “วันนี้เรารับได้โอกาสลงไปเล่นในเซตที่ 3 ซึ่งใส่เต็มที่อยู่แล้ว แล้วเราอยากจะให้โมเมนตัมในทีมเปลี่ยนไป เป็นการปลุกกำลังใจให้กับทีม สำหรับรายการต่อไปจะเป็นรายการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศโปแลนด์ ฝากเป็นกำลังใจกับพวกเราด้วย”

Previous articleหนุ่ม กรรชัย ช่วยน้องปากแหว่งเพดานโว่ อยากส่งคืนให้สังคม
Next article“สมจิตร จงจอหอ” คิดแง่บวก ภรรยป่วย ลูกสมาธิสั้น