“สมจิตร จงจอหอ” คิดแง่บวก ภรรยป่วย ลูกสมาธิสั้น

32

ออกมาเปิดใจถึงเรื่องภายในครอบครัว ที่น้อยคนจะรู้ สำหรับนักชกมวยไทยระดับแชมป์ “สมจิตร จงจอหอ” ที่ภรรยาป่วยเป็น เอสแอสอี แถมลูกชายยังมีพัฒนาการทางสมองที่ช้ากว่าปกติ

ล่าสุด “สมจิตร จงจอหอ” เผยถึงอาการป่วยของภรรยาและลูกว่า ตอนนี้ภรรยา “อุ๋ม ศศิธร” ดีขึ้น 80-90% จากไม่สามารถเดินได้ เหมือนเข็มร้อยๆ เข็มแทงที่ขา กระดูกก็เหมือนมีคนมาบิด เราเป็นระบบผิวหนัง อาการแรกคือเขาจะคัน หมอบอกว่าไม่ต้องหาว่าสาเหตุเกิดจากอะไร มาหาว่าจะรักษายังไงดีกว่า พอรักษาเสร็จปุ๊บถึงรู้ว่าต้นตอมันคืออะไรบ้าง คือ อาหารที่เรากิน ห้ามกินของหมักดอง ห้ามเครียด ห้ามนอนดึก พอรู้เรื่องการปฏิบัติตัวก็เริ่มออกจากโรงพยาบาล เราก็ดูแล ปีนึงที่ดูแลเขา ยิมมวยนี่ไม่ทำเลย ปิดเลย

ส่วนลูกชาย “กำปั้น” เขาอายุ 22 ปี แต่ไอคิวเขาประมาณเด็ก 10 กว่าขวบ 15-16 ขวบ เหมือนเด็กสมาธิสั้น เขาเรียนพูดภาษาได้เก่ง แต่บวกลบคูณหารไม่ได้เลย ก็พยายามเรียน เป็นคนร่าเริง เพื่อนเยอะ แต่สุดท้ายพอปี 3 จะขึ้นปี 4 ครูบอกว่าเรียนไม่ได้เพราะสมองน้องไปไม่ได้ ก็เลยต้องดร็อป ผมคิดบวกนะว่ามันอาจจะดีก็ได้ ถ้ากำปั้นเป็นเด็กธรรมดาที่วัย 22 ป่านนี้กำปั้นดื่มเหล้า ขับรถซิ่ง ขี่มอเตอร์ไซค์แว้น ดูดบุหรี่ แต่เขาอยู่กับพ่อกับแม่เป็นเด็กดี ร่าเริง งั้นแสดงว่าสิ่งที่มันโชคร้ายกับผม มันก็คือโชคดีสำหรับผมส่วนนึง เป็นเรื่องราวที่เขาอาจจะกำหนดมา

Previous article“บุ๋มบิ๋ม” คว้ารางวัล MVP ในเอเชีย ครั้งที่ 22
Next articleรู้จักค่า OEE และโซลูชั่นแสดงผลค่า OEE