พิภพ เผย U16 ต้องซ้อมหนักขึ้น เพื่อลุ้นที่ 3

162

ทำเอาแฟนบอลชาวไทยหมดโอกาสลุ้นทัพช้างศึกเป็นแชมป์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หลังจากที่ทีมชาติไทย พ่ายแพ้ให้กับทีมเวียดนาม ไป 0-2 ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ต้องไปลุ้นในรอบชิงอันดับที่ 3 กับผู้แพ้ในเกมระหว่าง อินโดนีเซียและเมียนมา

ทีมฟุตบอลไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พลาดแพ้เวียดนามในชิงแชมป์อาเซียน หลังจากจบการแข่งขันทางด้าน โค้ช “พิภพ อ่อนโม้” ได้เผยว่า เกมนี้เป็นเกมที่ดี เป็นเกมคุณภาพ ต้องยอมรับว่าเวียดนามเตรียมตัวมาดีกว่าเรา เรายังมีอีกหนึ่งเกมเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะหลังจากนี้เราต้องพูดคุยกับนักเตะถึงเหตุการณ์ต่างๆในวันนี้

ส่วนสภาพร่างกายของนักเตะผมไม่กังวลเพราะผมมีทีมงานที่ดี ทั้งหมด นักกายภาพบำบัด โค้ชฟิตเนส ทุกคนเป็นมืออาชีพ นี่คือฟุตบอล ใครผิดพลาดน้อยกว่าก็คือผู้ชนะ เรามีโอกาสทำประตูแต่ทำไม่ได้ ต่างจากเวียดนามพวกเขาทำเมื่อมีโอกาส ก่อนเข้ามาทำทีมชาติไทย ยู-16 ผมรู้อยู่แล้วว่านี่คือเด็ก พวกเขามีโอกาสที่จะผิดพลาดอยู่เสมอ เด็กๆทำเต็มที่แล้ว หลังจากนี้คงไม่มีอะไรนอกจากซ้อมให้หนักขึ้น

วันนี้เราขาดกัปตัน (พัชรพล เหล็กกุล) เขาเป็นฟันเฟืองคนสำคัญของทีม มีความแตกต่างจากคนอื่นนิดหน่อย แต่ผมคิดว่าไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ในเกมนี้ สำหรับนัดต่อไปทีมชาติไทยจะเจอกับผู้แพ้ระหว่างอินโนนีเซียกับเมียนมา ในวันที่ 12 ส.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนเป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อนเตรียมความพร้อมในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

Previous articleคำตอบมาแล้ว ป๊อก-มาร์กี้ พี่เลี้ยงมีญ่าหายไปไหน
Next article“กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์” กลับเมืองทองฯ หวังช่วยทีมผงาดอีกครั้ง