สมาคมต่างชาติ เล่ง บิว ภูมิพล-จอชชัว โรเบิร์ต เข้าทีม

121

หลังจากจบการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 20ปี ที่ประเทศโคลอมเบีย ทางทีมไทยได้ส่งนักกรีฑาร่วมลงแข่งขันในรายการ 100 เมตรชาย 200 เมตรชาย ผลัด 4*100 เมตรชาย และ 4 *400 เมตรชาย ซึ่ง “เทพบิว ภูมิพล บุญสอน” และ “จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน” จัดว่าเป็นดาวรุ่ง ที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากจนค่ายนักวิ่งดังๆระดับโลกอยากจะดึงเข้าร่วมสังกัด

ล่าสุด โค้ชแฝด พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ได้เผยว่า ได้มีศูนย์กรีฑาของยุโรป และสหรัฐอเมริกา ได้ติดต่อ ยื่นข้อเสนอเข้ามายังสมาคมหลายรายให้พิจารณาเพื่อดึงตัวทั้งสองคนไปร่วมทีม

ซึ่งล้วนแต่มีนักวิ่งระดับโลกอยู่ในสังกัดอยู่เช่น Global Sport Communication จากยุโรป โดยมีนายจอส เฮอร์เมนส์ อดีตนักวิ่งทางไกลทีมชาติเนเธอแลนด์เป็นประธาน, CLD CLD Sports, LLC CL Davis, นายโดนัลด์ ควาร์รี่ ชาวจาไมก้า อดีตเหรียญทองวิ่ง 200เมตร ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์, Monica ผู้จัดการแข่งขันกรีฑาชื่อดังในทวีปยุโรป เป็นต้น

ซึ่งทางรับข้อเสนอที่ส่งมา ให้ทางสมาคมฯและผู้เกี่ยวข้องศึกษาเงื่อนไขต่างๆให้ละเอียด โดยทางสมาคมฯจะไม่รีบตัดสินใจเพราะยังมีอีกหลายรายที่กำลังจะเสนอเข้ามา แต่ตอนนี้ทางสมาคมเองได้เห็นชอบในการให้จ้างผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกาให้เข้ามาฝึกนักกรีฑาของไทย

Previous articleลาล่า-ลูลู่ ให้กำลังใจ ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมผ่าตัดลิ้นหัวใจ
Next articleใจบัว ฮิดดิง ลั่น คนที่อายต้องไม่ใช่หนู หนูไม่ผิด