ผู้จัดเชื่อ “โยโควิช” ยอมฉีดวัคซีนโควิด หวังลุ้นแชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพน” 10 สมัย

43

ออสเตรเลียน โอเพน

ผู้จัดเทนนิส “ออสเตรเลียน โอเพน” เชื่อมั่น โนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลก จะยอมฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ครบโดสแน่นอนเพื่อร่วมแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปีที่เมืองจิงโจ้ เพื่อสร้างสถิติใหม่ ครองแชมป์แกรนด์สแลม 21 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์เพียงคนเดียว

ออสเตรเลียน โอเพน 2022 ซึ่งเป็นศึกหวดลูกสักหลาดระดับแกรนด์สแลมรายการแรกของปี มีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17 – 30 มกราคมปีหน้า ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิส “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ให้สัมภาษณ์ว่า ตามข้อบังคับนักเทนนิสที่มีสิทธิร่วมรายการนี้จะต้องเปิดเผยหลักฐานทางการแพทย์ที่แสดงว่าได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 ครบโดส ซึ่งล่าสุดมีนักเทนนิสที่ผ่านระเบียบดังกล่าวไปแล้วถึง 85 เปอร์เซ็นต์ และเชื่อว่าก่อนถึงวันแข่งขัน  ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็น 95 เปอร์เซ็นต์เป็นอย่างน้อย

สำหรับ โนวัก โยโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งมีทีท่าอาจจะไม่ยอมฉีดวัคซีนดังกล่าวนั้น เคร็ก ไทลีย์ ให้ความคิดเห็นส่วนตัวว่า

“ โยโควิช ชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน มาแล้ว 9 สมัย เขาย่อมต้องการแชมป์สมัยที่ 10 อย่างแน่นอน อีกทั้งตอนนี้ เขาทำสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 20 สมัยเท่ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ย่อมอยากหนีไปครองสถิติสูงสุดเพียงคนเดียวเช่นกัน ผมมองว่าคงยากที่ โยโควิช จะปล่อยโอกาสทองนี้แล้วให้คนอื่นครองแชมป์โดยที่เขาไม่ได้ลงต่อสู้ ”

อนี่ง โยโควิช ยอดนักเทนนิสวัย 34 ปี เคยชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2008, 2011, 2012, 2013, 2015, 2016, 2019, 2020 และ 2021 รวมทั้งสิ้น 9 สมัย และยังเคยครองแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น 2 สมัย, วิมเบิลดัน 6 สมัย และ ยูเอส โอเพน 3 สมัย

ปีนี้ โยโควิช เกือบทำ “คาร์เลนดา สแลม” หรือเหมาแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการในฤดูการแข่งขันเดียว เมื่อกวาดโทรฟีมาครอง 3 สมัย ก่อนพ่าย ดานิล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน

Previous articleไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ทุกวันผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบ
Next articleพีเทอร์สัน ตกงานหลัง ไททั่นส์ ประกาศปล่อยตัว