ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสด “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ทุกวันผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบ

101

ไทยพีบีเอส

ไทยพีบีเอส ชวนเกาะติดศึกปั่น 2 ล้อนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” เส้นทางหลายจังหวัดภาคใต้ เตรียมพร้อมทีมงานถ่ายทอดสดระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูปของ ThaiPBS

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ มีกำหนดจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1 – 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เส้นทางในจังหวัดสงขลา สตูล นครศรีธรรมราช ตรัง และพัทลุง ระยะทาง 979.50 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8 – 10 ธันวาคม เส้นทางภายในจังหวัดสงขลา ระยะทาง 241.10 กิโลเมตร

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ชักชวนให้แฟนกีฬาปั่น 2 ล้อทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ติดตามชมการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” จากการถ่ายทอดสดโดยทีมงานสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ThaiPBS และยูทูบ ThaiPBS ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม ตั้งแต่เป็นเวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ยกเว้นวันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันไม่มีการแข่งขัน

“ การถ่ายทอดสดของไทยพีบีเอส ออกไปทั่วโลก นับว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้ว่าประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ”

ทางด้าน นายโยธิน สิทธิบดีกุล ผู้อำนวยการสำนักโทรทัศน์และวิทยุ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ ไทยพีบีเอส เตรียมทีมงานช่างภาพและเทคนิคส่วนต่าง ๆ ที่ภาคสนามเกือบ 30 คน พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อทำหน้าที่ในการส่งสัญญาณภาพ ใช้รถจักรยานยนต์ติดกล้อง ติดตามการปั่นจักรยานตลอดเส้นทางจำนวน 5 คัน และมีโดรนเพื่อถ่ายภาพมุมสูงอีก 2 ลำ ทีมงานลงสำรวจเส้นทางและเช็กสัญญาณ 4G/5G อย่างละเอียด ”

“ การแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว มียอดวิวจากการชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์รวมมากกว่า 4,280,000 วิว และยอดวิวจากการชมทางยูทูบรวมมากกว่า 472,000 ครั้ง ปีนี้เชื่อว่ายอดผู้ชมจะสูงกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน ”

อนึ่งประเภททีมชาย มีทีมระดับอาชีพและทีมชาติจำนวน 15 ทีมลงแข่งขัน รวมถึง Bike Aid แชมป์เก่าจากเยอรมนี, ทีมชาติมองโกเลีย, ทีมชาติโอมาน และทีมชาติไทย ส่วนประเภททีมหญิง มีทีมระดับอาชีพ ทีมชาติ และทีมสโมสรไทย จำนวน 10 ทีม

Previous articleเซ่นผลงานห่วย! ไจแอนท์ส ประกาศแยกทาง แกร์เร็ตต์ โค้ชทีมบุก
Next articleผู้จัดเชื่อ “โยโควิช” ยอมฉีดวัคซีนโควิด หวังลุ้นแชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพน” 10 สมัย