ริคาร์ดินโญ เผยครองแชมป์โลก คือวินาทีที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตนักฟุตซอล

326

นักฟุตซอล

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ณ ประเทศลิธิวเนีย โดยคู่ชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาพบกันของ แชมป์เก่า ทีมชาติอาร์เจนตินา พบกับ แชมป์ยุโรปปี 2019 ทีมชาติโปรตุเกส

ทีมจากแดนฝอยทองได้เข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลโต๊ะเล็ก และพวกเขายังได้ข่าวดีเมื่อ ริคาร์ดินโญ พ่อมดฟุตซอลในวัย 36 ปี ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยโปรตุเกสคว้าชัย

ทั้งนี้เกมการแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีแต่ทว่าท้ายที่สุด แชมป์ยุโรปสามารถเอาชนะแชมป์เก่า อาร์เจนตินา ไปได้ 2-1 คว้าแชมป์ฟุตซอลโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ประเทศโปรตุเกส

ภายหลังจบเกม ยอดนักฟุตซอลร่างเล็ก ริคาร์ดินโญ ได้กล่าวเปิดใจอย่างหมดเปลือกถึงชัยชนะในครั้งนี้ และนี่คือสิ่งที่เขาภูมิใจเป็นอย่างมากหากถึงเวลาต้องปิดฉากอาชีพนักฟุตซอลกับทีมชาติโปรตุเกส

“ มันเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ไม่มีสิ่งใดดีกว่านี้ได้ในชีวิตนักฟุตซอลของผมอีกแล้ว ผมมีความสุขกับวินาทีที่ยิ่งใหญ่ เพราะนี่เป็นเพียงรายการเดียวที่ผมยังไม่เคยประสบความสำเร็จ และผมสามารถทำได้แล้ว สามารถเป็นแชมป์ฟุตซอลโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นี่คือของขวัญที่ยอดเยี่ยมที่สุดหลังจากที่เราต้องผ่านเรื่องราวเลวร้ายจากสภาวะโรคระบาด ผมขอมอบทุกอย่างให้กับแฟนกีฬาฟุตซอลในโปรตุเกส ”

“ ผมมีความสุขกับเกียรติยศครั้งนี้ นี่คือสิ่งที่ยากลำบากที่เราเอาชนะอาร์เจนตินาได้ แต่เราก็ทำได้สำเร็จ นี่คือวินาทีแห่งความทรงจำ และหากผมต้องปิดฉากอาชีพนักฟุตซอลให้กับทีมชาติโปรตุเกส นี่คือเวลาที่ยอดเยี่ยมมาก ”

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า แข้งหมายเลข 10 รายนี้ จะเลิกเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกสหรือไม่ อันเนื่องมาจากในปีหน้าจะมีการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ยุโรป และ ริคาร์ดินโญ อาจจะตัดสินใจสู้ศึกใหญ่นี้ก็เป็นได้

Previous articleโค้ชหมี เนื้อหอมทีมฟุตซอล “ ไต้หวัน ” สนใจมอบเก้าอี้เฮดโค้ช
Next article“ เบน วิชอว์ ” ยอมรับอยากเห็นนักแสดงเกย์รับบท สายลับ 007