“ เจย์สัน เททัม ” รับช่วงต่อ “ โคบี ” เสื้อเบอร์ 10 ทีมชาติสหรัฐ

204

ทีมชาติสหรัฐ

เจย์สัน เททัม ฟอร์เวิร์ดของ บอสตัน เซลติกส์ ที่เรียกได้ว่าเป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิคนสุดท้ายของ โคบี ไบรอันท์ ซุปเปอร์สตาร์ยัดห่วงของ แอลเอ เลเกอร์ส และทีมชาติสหรัฐอเมริกา ก่อนที่เจ้าตัวจะเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์และตกเสียชีวิต ซึ่งนำความโศกเศร้ามายังเหล่าบรรดาแฟนบาสเกตบอล เอ็นบีเอ และสำหรับ เจย์สัน เททัม นับเป็นนักยัดห่วงคนสุดท้ายที่ โคบี ไบรอันท์ ได้มีการเทรนให้เป็นการส่วนตัวก่อนที่จะเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้น

สำหรับ เจย์สัน เททัม ฟอร์เวิร์ดของ บอสตัน เซลติกส์ เจ้าตัวมีชื่อติดลุยศึก โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020 และครั้งนี้ ก็ได้ใส่เสื้อหมายเลข 10 ในนามทีมชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเสื้อเบอร์ดังกล่าว โคบี ไบรอันท์ เคยสวมใส่และคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ใน ปักกิ่ง เกมส์ ปี 2008 และ ลอนดอน เกมส์ ปี 2012

และงานนี้ เจย์สัน เททัม หนึ่งในแกนหลักของ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งได้เล่นเพลย์ออฟหรือโพสต์ซีซัน แต่ไปได้ไกลเพียงรอบแรกเท่านั้น ได้ออกมาประกาศลั่นว่า “ จะไม่ทำให้เจ้าของเสื้อระดับตำนานเบอร์ 10 ของทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่ไม่ได้อยู่ชมเกมการแข่งขัน ต้องผิดหวังอย่างแน่นอน ” นั่นก็คือ โคบี ไบรอันท์ ที่ลาโลกนี้ไปจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

เจย์สัน เททัม กล่าวเสริมด้วยว่า “ นี่เป็นโอลิมปิกครั้งแรกที่พวกเราจะไม่มี โคบี ไบรอันท์ คอยนั่งชมเกมและให้คำแนะนำต่าง ๆ และผมตัดสินใจเลือกเสื้อเบอร์ 10 เพราะคิดว่าเหมาะสมกับตัวเอง และผมจะรับผิดชอบ พร้อมทำบทบาทหน้าที่ตามที่ โคบี ไบรอันท์ เคยสวมใส่ นั่นหมายถึงการนำทัพสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญรางวัลและเก็บชัยชนะมาสู่มาตุภูมิ ”

“ ซึ่งแน่นอนว่า ทุกอย่างจะมาพร้อมความกดดัน แต่อย่าลืมว่า สิ่งที่เราพยายาม ทุกคนนั่นคือทีมเวิร์ค และผมจะทำให้ทุกคนเห็นว่าเสื้อหมายเลข 10 ไม่ได้จากเราไปไหน ถึง โคบี้ ไบรอันท์ จะไม่อยู่ แต่ว่าเสื้อหมายเบอร์ 10 ยังคงเป็นตำนานต่อไป ให้กับทัพสหรัฐอเมริกา ”

Previous articleUltimate Rivals : The Court เกมบาสแหวกแนว เปิดบริการบน Apple Arcade
Next article“ เบนนี สเนลล์ ” มั่นใจมีชื่อติด 53 รอสเตอร์ของ “ สตีลเลอร์ส ” ซีซันหน้า