ลิลเลิร์ด พา “ พอร์ทแลนด์ ” ชนะแถมทำผลงานข่มคู่ชิง เอ็มวีพี

15

พอร์ทแลนด์

ยังคงโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นและสมราคาเช่นเดิมสำหรับ เดเมียน ลิลเลิร์ด ตัวเต็ง เอ็มวีพี ของลีก เอ็นบีเอ ในซีซันนี้ หลังจากที่เจ้าตัวนำทัพ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ทีมวางอันดับ 6 บุกชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทีมวางอันดับ 3 ในนัดเปิดสนามของเพลย์ออฟรอบแรก

และแน่นอนว่า ผลงานของ ลิลเลิร์ด ในเกมนั้น ก็ถือว่าเขย่าบัลลังก์ นิโคลา โยกิซ เซ็นเซอร์ของ นักเก็ตส์ ที่เป็นแคนดิเดต เอ็มวีพี ในซีซันนี้อีกด้วย

หลังเกมการแข่งขัน ลิลเลิร์ด ที่ทำถึง 34 แต้ม ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ของแฟรนไชส์ว่า “ พวกเรารู้ดีว่า สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคืออะไร และพวกเราก็งัดมันออกมาทุก ๆ อย่าง ”

“ สำหรับเกมที่ผ่านมา พวกเรามุ่งมั่นและคุยกันตั้งแต่อยู่ในล็อกเกอร์รูม ว่าจะต้องทำคะแนนให้ทิ้งห่างได้เยอะที่สุด เพราะพวกเรารู้ดีว่า ในช่วงควอเตอร์ท้าย อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะที่ผ่านมาในรอบเพลย์ออฟ ทุกทีมที่ผ่านเข้ามา พวกเขาย่อมมีดีกันทั้งนั้น โดยเฉพาะ นักเก็ตส์ ที่พวกเขามี โยกิช ที่เขาเป็นผู้เล่นที่ออกบอลได้อย่างน่าทึ่ง จากสถิติของ โยกิช ที่มีในตอนนี้และเขาก็เหมาะสมที่จะลุ้น เอ็มวีพี ตามที่เป็นข่าวมาโดยตลอด ”

สำหรับเกมในวันนั้น พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส บุกชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 123-109 และ ลิลเลิร์ด ทำ 34 แต้ม ซึ่งเจ้าตัวชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 5 ครั้ง จาก 12 ครั้ง นอกจากนี้ การ์ดมากประสบการณ์วัย 30 ปี ยังสามารถทำได้อีก 13 แอสซิสต์ ซึ่งถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยในสนามที่น่าทึ่ง ซึ่งแตกต่างจาก โยกิช ที่ในเกมเดียวกัน โยกิช ทำ 34 แต้ม 16 รีบาวน์ด แต่ว่า โยกิช มีเพียงแค่ 1 แอสซิสต์ ซึ่งถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเป็นอย่างมาก

Previous articleรามิเรซ ย่ามใจลุย พ่ายเสียเข็มขัดแชมป์ให้ เทย์เลอร์
Next articleฮาร์เดน ขอบคุณแฟน ๆ ช่วยเชียร์จน “ เน็ตส์ ” ชนะประเดิมเพลย์ออฟ