รามิเรซ ย่ามใจลุย พ่ายเสียเข็มขัดแชมป์ให้ เทย์เลอร์

10

เทย์เลอร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการหมัดมวยสหราชอาณาจักรก็ว่าได้ หลังจากที่การแข่งขันในรายการ Top Rank Boxing เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2021 ตามเวลาประเทศไทยที่ผ่านมา ที่นคร ลาส เวกัส ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง จอช เทย์เลอร์ นักชกจากประเทศสกอตแลนด์ เจ้าของแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท ของ WBA, IBF และ The Ring ที่ได้โคจรมาพบกับ โจเซ รามิเรซ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBC และ WBO

และแน่นอนว่า งานนี้เป็นประวัติศาสตร์ที่นาน ๆ ทีจะเกิดขึ้น สำหรับนักชกจากเมืองผู้ดี ที่มาผยองในเมืองลุงแซมก็เกิดขึ้นจนได้ หลังจากที่ รามิเรซ เจ้าถิ่น เดินปรี่เข้าหา เทย์เลอร์ จึงถูก เทย์เลอย์ ต่อยร่วงด้วยความประมาท และงานนี้จบ 12 ยก ก็ทำให้ เทย์เลอร์ เป็นฝ่ายชนะคะแนน และตอนนี้ เทย์เลอร์ ก็รวบรวมเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท WBC, WBA, WBO, IBF และ The Ring มากอดไว้กับตัวเองแต่เพียงผู้เดียว

กลายเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากสำหรับมวยคู่นี้ ซึ่งหลังจากจบเกมการชก เทย์เลอร์ สามารถเอาชนะคะแนน รามิเรซ ไปได้ 114-112 ซึ่งเป็นเสียงจากกรรมการทั้ง 3 คนอย่างเป็นเอกฉันท์ และสิ่งที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากนั่นก็คือ นาน ๆ ทีจะมีนักชกจากเมืองผู้ดี ที่สามารถผงาดคว้าแชมป์บนผืนผ้าใบในสหรัฐอเมริกาได้ และแน่นอนว่า เทย์เลอร์ ก็เป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์ ซึ่งรูปแบบการชกของ เทย์เลอร์ ก็ถือว่าเป็นมวยที่ฉลาด และแน่นอนว่า แชมป์ 5 สถาบัน ที่ เทย์เลอร์ ถือครองตอนนี้ ดูเหมาะสมกับเจ้าตัวเป็นอย่างยิ่ง

หากจะพูดถึงเกมการชกในวันนั้น เจ้าบ้าน รามิเรซ ก็ดูมั่นอกมั่นใจจนเกินไป และเจ้าตัวก็ชกสไตล์มวยเลือดเม็กซิกัน เดินหน้าปรี่เข้าหา เทย์เลอร์ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าหากความโผงผางของ รามิเรซ มีน้อยกว่านี้ เจ้าตัวอาจจะควบคุมสถานการณ์ในฐานะเจ้าบ้านก็เป็นได้ แต่แน่นอนว่า หลังจากที่ รามิเรซ ใช้อีคิวมากกว่าไอคิว สถานการณ์จากยก 1 ถึงยก 5 จึงทำให้เจ้าตัวตกเป็นรอง เทย์เลอร์ ทันที และถึงแม้ว่า รามิเรซ จะพยายามเร่งเครื่องในยกที่ 6 กับยกที่ 7 ก็ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้าย หลังจากที่ยกที่ 7 รามิเรซ ถูกต่อยร่วง และโดนนับ และนับตั้งแต่ยกที่ 7 เป็นต้นมา รามิเรซ ก็เพียงได้แค่ประคองตัวเองให้ครบ 12 ยกเท่านั้น

Previous articleมาร์ติน รักษาตัวต่อ “ ปีร์โร ” บิดแทน โมโตจีพี ที่สนาม มูเจลโล
Next articleลิลเลิร์ด พา “ พอร์ทแลนด์ ” ชนะแถมทำผลงานข่มคู่ชิง เอ็มวีพี