มาร์ติน รักษาตัวต่อ “ ปีร์โร ” บิดแทน โมโตจีพี ที่สนาม มูเจลโล

14

ปีร์โร

เรียกได้ว่าเป็นข่าวร้ายของแฟน ๆ ทีม พรามัค เรซซิง เป็นอย่างมากหลังจากที่ทีมแพทย์ที่ได้ทำการผ่าตัด ฮอร์เก มาร์ติน รุคกี โมโต จีพี ชาวสเปน ที่มีคิวจะลงบิดที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี ช่วงสุดสัปดาห์นี้ และแน่นอนว่า ทีมแพทย์ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า มาร์ติน จะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงแข่งในสนามนี้ เนื่องจากที่เจ้าตัวมีกระดูกยังไม่เข้าที่เข้าทาง ซึ่งทีมแพทย์เป็นห่วงสถานการณ์ในอนาคตว่า มาร์ติน อาจจะปิดเทอมในซีซันนี้ก็เป็นได้ถ้าหากว่ายังฝืนลงสนาม

มาร์ติน ได้รับอาการบาดเจ็บอย่างหนักในการล้มในสนามซ้อมรอบ FP3 ที่ ปอร์ติเมา และแน่นอนว่า หลังจากการล้มครั้งนั้น ก็ทำให้ มาร์ติน หายหน้าจากการแข่งไปถึง 3 สนาม และเป้าหมายของเจ้าตัวที่จะหวนกลับมาลงบิดอีกครั้งหลังจากที่หายหน้าหายตาไปก่อนหน้านี้ ก็คือสนาม มูเจลโล แต่แน่นอนว่า ตอนนี้ทีมแพทย์ได้ออกมาสั่งห้าม มาร์ติน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับทีมแพทย์ที่ให้การผ่าตัด มาร์ติน พวกเขาโฟกัสเรื่องกระดูกหลายจุดที่เพิ่งผ่าตัดซ่อมแซม ได้ออกมาชี้แจงว่า “ มีโอกาสน้อยมากที่ มาร์ติน จะลงสนามในช่วงเวลาอันใกล้ ซึ่งการผ่าตัดกระดูกหลายแห่ง ถึงแม้ว่าจะราบรื่นเป็นไปได้ด้วยดี แต่ทว่า มาร์ติน ก็ต้องมีเวลาพัก และสิ่งที่ทีมแพทย์ต้องการผลตอบรับนั่นก็คือ ต้องการที่จะให้กระดูกทุกจุดเชื่อมต่อกันและเข้าที่เข้าทางโดยที่ไร้ปัญหาในอนาคต ”

“ ถ้าหากว่า มาร์ติน ฝืนที่จะลงแข่งในเร็ว ๆ นี้ แน่นอนว่าผลกระทบในอนาคตจะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน ถ้าหากว่ากระดูกไม่เข้าที่เข้าทาง และนั่นจะเป็นปัญหาใหญ่ที่ มาร์ติน อาจจะไม่จบในซีซันนี้ก็เป็นได้ ”

สำหรับตัวสำรองที่จะเข้ามาขับแทน มาร์ติน ให้กับทีม พรามัค เรซซิง พวกเขาก็ได้ดึงตัว มิเคเล ปีร์โร นักบิดทดสอบชาวอิตาเลียนของ ดูคาติ  ซึ่งจะลงแข่งขันให้กับทีม พรามัค เรซซิง ร่วมกับ โยฮันน์ ซาร์โก ใน โมโต จีพี รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 28 – 30 พฤษภาคม 2021 และแน่นอนว่า สำหรับสนามที่ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในช่วงเดือนมิถุนายน ก็คงต้องรอดูสถานการณ์ของ มาร์ติน อีกทีว่า ทีมแพทย์จะอนุญาตให้ลงขับหรือไม่

Previous articleAmerican Assassin (2017) หนังสายลับสุดมันส์ที่ไม่ควรพลาด
Next articleรามิเรซ ย่ามใจลุย พ่ายเสียเข็มขัดแชมป์ให้ เทย์เลอร์