American Assassin (2017) หนังสายลับสุดมันส์ที่ไม่ควรพลาด

152

หนังสายลับ

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหนังแนวสายลับ บู๊สนั่น หักหลังกันไม่เลือก รวมไปถึงปมในจิตใจของตัวละคร แน่นอนว่า American Assassin คืออีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

American Assassin (2017) หรือในชื่อไทยว่า “ อหังการทีมฆ่า ” เล่าถึงเรื่องราวของ มิช แร็พ หนุ่มที่กำลังขอสาวที่เขารักแต่งงานระหว่างการพักร้อนที่ประเทศสเปน และดูเหมือนว่าการแต่งงานกลางทะเลและชายหาดแห่งความสุขนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่เขาไม่มีวันลืมเลือนเมื่อทุกคนในชายหาดต่างยินดีกับเขา

แต่ทว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อมีหน่วยจู่โจมลึกลับ ที่โหมบุกกระหน่ำไล่ฆ่าทุกคนในชายหาด และเรื่องที่เลวร้ายที่สุดก็ได้เกิดขึ้นเมื่อภรรยาสาวสด ๆ ร้อน ๆ ของเขาถูกฆ่าตายอย่างเลือดเย็น

และดูเหมือนว่า นั่นคือปมในใจของ มิช แรพ ที่ตัวเขานั้นต้องการแข็งแกร่งมากขึ้นเพื่อกำจัดเหล่าผู้ก่อการร้าย และในที่สุดตัวเขาก็ได้เข้าร่วมกับองค์กรลับที่ฝึกให้เขากลายเป็นยอดคน และเป็นสายลับที่เก่งกาจจน นำไปสู่การต่อสู้ครั้งใหม่เพื่อการแก้แค้นของเขา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง American Assassin ในแง่บวก คอหนังสายลับน่าที่จะชอบเกี่ยวกับภาพยนตร์ในแนวสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ได้ไม่ยาก รวมไปถึงฉากต่อสู้และการที่ไม่สามารถไว้ใจใครได้ ซึ่งหนังทำออกมาได้ถึงอรรถรส และผู้ชมจะตกหลุมรักได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าตัวหนังจะมีบางส่วนที่ขาด ๆ เกิน ๆ เช่นกัน  ในบางฉากหนังน่าจะทำได้ดีกว่านี้ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่บางครั้งหนังดูเหมือนจะรีบในบางช่วงมากจนเกินไป

Previous article“ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ” ยืนยันฉีดวัคซีนเพราะอยากใช้ชีวิตปกติ
Next articleมาร์ติน รักษาตัวต่อ “ ปีร์โร ” บิดแทน โมโตจีพี ที่สนาม มูเจลโล