แฮมิลตัน โกยปีเดียว 40 ล้านปอนด์ หลังต่อสัญญากับ เมอร์เซเดส

35

เมอร์เซเดส

การต่อสัญญาฉบับใหม่ของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถสูตรหนึ่ง ดีกรีเจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ทำให้เขากลายเป็นนักแข่งรถที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของแชมป์โลก ฟอร์มูลาวัน 7 สมัย ได้ตอบตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ด้วยจำนวนเงิน 40 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 1,650 ล้านบาท) เพื่อลงสนามแข่งขันในฤดู 2021

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า แม้ค่าจ้างของ ลูอิส แฮมิลตัน จะลดน้อยลงไปบ้างเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก แต่ตัวเลขที่ออกมาก็ยังทำให้นักขับชาวอังกฤษวัย 36 ปี ครองตำแหน่งนักขับรถ ฟอร์มูลาวัน ที่แพงที่สุดในวงการ ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน รุ่นน้องจากทีม เรดบูลล์ แบบไม่เห็นฝุ่น

ปัจจุบัน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับรถสูตรหนึ่งจากทีม เรดบูลล์ รับค่าเหนื่อยจากทางต้นสังกัดอยู่ราว ๆ 18.20 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 750 ล้านบาท) ต่อปี ส่วนทางด้าน ชาร์ลส เลอแคลร์ นักขับจากทีม เฟอร์รารี รับค่าเหนื่อยต่อปีอยู่ที่ 10.19 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 420 ล้านบาท) เท่ากับ แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับจากทีม แม็คลาเรน ส่งผลให้ทั้งสองครองอันดับสามร่วมกัน

สำหรับ ลูอิส แฮมิลตัน เคยตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมในช่วงปีผ่านมากับทีม เฟอร์รารี แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ตอบตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี อยู่ดีแม้จะไม่ได้รับค่าตัวตามที่เรียกร้องไป

Previous articleอซาเรนกา ชี้กักตัวโควิดทำร่วงเร็ว “ ออสเตรเลียน โอเพน ”
Next articleBlack Myth : Wukong โชว์ Gameplay ใหม่เรียกน้ำย่อยแฟน ๆ