อซาเรนกา ชี้กักตัวโควิดทำร่วงเร็ว “ ออสเตรเลียน โอเพน ”

16

ออสเตรเลียน โอเพน

วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสสาว มือวางอันดับที่ 13 ของโลก เผยมาตรการกักตัวเชื้อไวรัส โควิด-19 ในประเทศออสเตรเลีย ทำให้เธออึดอัดจนไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างเต็มที่ก่อนจอดเพียงด่านแรกในศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “ ออสเตรเลียน โอเพน ” ที่นครซิดนียร์ ประเทศออสเตรเลีย

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดชาวเบลารุส ลงสนามเจอกับ เจสสิกา เปกูลา มือวางอันดับที่ 61 ของโลก ผลปรากฏถูกอีกฝ่ายเขี่ยตกรอบแรก พ่าย 2 เซตรวด ด้วยผลสกอร์ 7-5 และ 6-4

เป็นที่ทราบกันดีว่า วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงวัย 31 ปี ถูกกักตัวแบบคุมเข้มหลังนั่งเครื่องบินมาพร้อมกับคนที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แบบไม่รู้ตัว ซึ่งนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 13 ของโลก ต้องพบกับความพ่ายแพ้อย่างรวดเร็ว

วิคตอเรีย อซาเรนกา ออกมากล่าวว่า “ ถ้าถามว่านี่คือการเตรียมตัวที่ดีที่สุดของฉันหรือไม่ ขอบอกเลยว่าไม่ ปัญหาหลัก ๆ ของฉันคือไม่ได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ และไม่รู้เลยว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรหลังถูกกักตัวเป็นเวลาสองสัปดาห์ มันไม่ใช่วิธีการเตรียมตัวที่ถูกต้อง มันไม่ใช่เลย ”

“ จริง ๆ แล้ว ฉันผิดหวังมาก ๆ ที่ไม่สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่ในเกมการแข่งขันที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับ ฉันพยายามทำทุกอย่างแล้ว แต่น่าเสียดายที่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ผล ”

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 กลายพันธ์ ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลกและทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้วถึง 107 ล้านคน รักษาหายแล้ว 59.8 ล้านคน เสียชีวิตทั้งหมด 2.34 ล้านคน

Previous articleเลเกอร์ส ปลื้มแววผู้นำ “ เดวิส ” พร้อมรับไม้ต่อ เลอบรอน
Next articleแฮมิลตัน โกยปีเดียว 40 ล้านปอนด์ หลังต่อสัญญากับ เมอร์เซเดส