ยิมนาสติกไทย เร่งโปรแกรมสร้างกล้ามเนื้อ เตรียมลุย ซีเกมส์ เวียดนาม

108

ซีเกมส์

เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ไม่มีความเคลื่อนไหวในการจัดการแข่งขันเนื่องจากได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันกับกีฬาชนิดอื่น ๆ โดยเฉพาะที่ผ่านมา กีฬายิมนาสติกในประเทศไทยต่างก็ยังไม่แพร่หลายและยังไม่มีการจัดแข่งขันทั่วประเทศ จึงทำให้ข่าวรายการแข่งขันในช่วงที่ โควิด-19 ระบาดอย่างหนักแทบจะไม่มี

แต่สำหรับตอนนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ก็ได้ออกมาแสดงความเคลื่อนไหวในการเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติโดยที่แสดงความเชื่อมั่นให้เหล่าบรรดาแฟนยิมนาสติกของไทยมั่นใจว่า ในกีฬาซีเกมส์ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าที่ประเทศเวียดนาม สมาคมฯตั้งเป้าหมายไว้ 3 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย

หลังจากที่การทดสอบนักกีฬายิมนาสติกในโครงการเพื่อประเมินผลความสามารถและทักษะ รวมถึงสมรรถภาพทางกายในระดับต่าง ๆ ตั้งแต่อายุ 5-16 ปี ต่างก็มีเยาวชนดาวรุ่งที่มีความสามารถมากมายผ่านการทดสอบในคอร์สนี้ แต่ประเด็นสำคัญอยู่ตรงที่ว่าสภาพร่างกายของนักกีฬาตอนนี้ยังถือว่าไม่อยู่ในช่วงที่ฟิตเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะด้วยสถานการณ์ที่ไม่มีรายการแข่งขันในประเทศไทยที่ผ่านมา หรือด้วยเหตุผลต่าง ๆ ที่ทางสมาคมฯอาจจะเรียกตัวนักกีฬาเข้าแคมป์ช้าไป แต่การแก้ไขปัญหาก็คงจะได้เริ่มต้นขึ้นในตอนนี้ ซึ่งการแข่งขัน ซีเกมส์ ที่เวียดนามที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนปีหน้าก็คงจะพอมีเวลาให้นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยได้เตรียมพร้อม

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “ คงเป็นการวางแผนระยะยาวสำหรับนักกีฬายิมนาสติกที่จะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติเพื่อสู้ศึก ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ในอีกประมาณ 11 เดือนข้างหน้า และเรื่องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อก็คงเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างมากในตอนนี้หลังจากที่นักกีฬาไม่มีรายการแข่งขัน ซึ่งโดยปกติแล้วประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในหลายรายการ แต่ที่ผ่านมาท่ามกลางสถานการณ์เชื้อไวรัส โควิด- 19 ระบาดอย่างหนักทำให้เวลาที่เหลือคือ การโฟกัสที่จะให้นักกีฬายิมนาสติกเข้ายิมเสริมสร้างกล้ามเนื้อคงจะเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำเป็นอันดับแรก ”

Previous articleมาเซปิน ว่าที่นักขับรถสูตรหนึ่ง ทำฉาวถ่ายคลิปจับหน้าอกสาวออกไอจี
Next articleดวงชะตา ราศีกุมภ์ ประจำสัปดาห์วันที่ 14 ถึง 20 ธันวาคม 2563